Hội đồng NBA vào cuộc, thẳng tay trừng phạt các đối tượng cố tình lách luật

Thứ ba, 12/09/2023 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Hoa Kỳ (NBA) dự kiến ​​sẽ thông qua các quy định chặt chẽ hơn đối với trường hợp các đội bóng cố tình "giấu bài", đẩy các cầu thủ chủ chốt lên ghế dự bị để dưỡng sức.

Nghe nội dung bài viết

Theo ESPN và The Athletic, dựa trên kiến nghị của Ủy ban cạnh tranh NBA, hội đồng thống đốc dự kiến ​​sẽ áp đặt các quy định cứng rắn hơn đối với chiến thuật "Load Manangement" (quản lý tải).

Theo báo cáo, chính sách mới sẽ ngăn các đội bóng lạm dụng việc giữ các các cầu thủ ngôi sao của họ nghỉ ngơi trên ghế dự bị nhằm giữ sức cho các trận đấu thật sự quan trọng.

ESPN nêu chi tiết, các đội có thể bị phạt 100.000 USD cho lần vi phạm đầu tiên, 250.000 USD cho lần vi phạm thứ hai và nhiều hơn 1 triệu USD so với hình phạt trước đó cho mỗi lần vi phạm tiếp theo.

Động thái này diễn ra khi NBA đang xem xét việc đảm bảo các thỏa thuận bản quyền truyền thông mới và chắc chắn rằng các cầu thủ ngôi sao của các đội bóng sẽ không vắng mặt trong các trận đấu có quy mô truyền hình lớn. Từ đó, Hiệp hội có thể làm giảm bớt lo lắng của các đối tác tiềm năng về vấn đề lợi nhuận bản quyền hình ảnh.

Liên đoàn đã có động thái yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu ít nhất 65 trong số 82 trận đấu của giai đoạn Regular season (mùa giải chính) mới đủ điều kiện nhận các giải thưởng như "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải NBA".

Hội đồng NBA vào cuộc, thẳng tay trừng phạt các đối tượng có ý định lách luật 325821
Các đội bóng sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn việc giữ sức cho các trụ cột siêu sao vào mùa giải NBA sắp tới. (Ảnh: Getty)

Như một phương pháp thực thi các quy định mới, văn phòng liên đoàn NBA sẽ điều tra việc nghỉ ngơi, bao gồm cả các bản đánh giá tình trạng sức khỏe của các cầu thủ.

Một bản ghi nhớ mà ESPN thu được từ giải đấu cho biết các đội sẽ phải tự thu xếp việc quản lý tình trạng sẵn sàng của cầu thủ để không có nhiều hơn một cầu thủ ngôi sao vắng mặt trong một trận đấu được phát trên truyền hình quốc gia.

Theo bản ghi nhớ, các đội phải đảm bảo các cầu thủ được sắp xếp nghỉ ngơi vẫn sẽ có mặt trong trận đấu và khán giả có thể nhìn thấy những cầu thủ đó ngồi trên ghế hàng ghế dự bị. Đồng thời, các đội bóng phải hạn chế tối đa việc một cầu thủ "mất tích" quá lâu và luôn phải làm rõ lí do vắng mặt của những cá nhân đó.

Theo các báo cáo, NBA sẽ chấp nhận những sự vắng mặt có lý do. Đó là trường hợp đối với các trận đấu liên tiếp đã được phê duyệt trước, cho phép những cầu thủ từ 35 tuổi trở lên khi mùa giải bắt đầu hoặc đã chơi 34.000 phút trong Regular season (mùa giải chính) hoặc 1.000 trận bao gồm Regular season (mùa giải chính) và Play-off (vòng loại trực tiếp) được phép nghỉ ngơi.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT