Đại thắng tài năng trẻ thế giới, 'bạn thân' Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử

Thứ ba, 09/04/2024 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Sumit Nagal - người cùng Lý Hoàng Nam giành chức vô địch Wimbledon trẻ năm 2015 đang tiến những bước rất dài trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Sumit Nagal - tay vợt đơn nam số 1 Ấn Độ ở thời điểm hiện tại tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử quần vợt nước này sau thắng lợi ở vòng 1 giải ATP 1000 Monte Carlo 2024 diễn ra vào ngày hôm qua (8/4) trước tài năng trẻ người Ý được đánh giá cao hơn rất nhiều - Matteo Arnaldi, người đang là tay vợt số 3 của Ý, đang nằm trong top 40 thế giới, có công lớn giúp đội tuyển "Xứ sở mì ống" vô địch Davis Cup 2023.

Cụ thể, Nagal đã trở thành tay vợt đơn nam đầu tiên của Ấn Độ giành thắng lợi ở trận đấu thuộc hệ thống giải Masters 1000 trên sân đất nện. Trước đó không lâu, tay vợt sinh năm 1997 cũng tạo nên dấu ấn lớn khi là người Ấn Độ đầu tiên tranh tài ở vòng loại đơn nam Monte Carlo kể từ năm 1982.

2024 là năm có thể coi là thành công nhất trong sự nghiệp của Sumit Nagal, dù cho anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn đến từ mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa anh và Liên đoàn tennis Ấn Độ.

Đại thắng tài năng trẻ thế giới, 'bạn thân' Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử 439359
Sumit Nagal đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Những dấu hiệu khởi sắc trong sự nghiệp của Nagal xuất hiện khi anh được mời tham dự giải giao hữu nổi tiếng: World Tennis League cuối năm ngoái với sự tham dự của những tay vợt tên tuổi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại như Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Andrey Rublev, v.v.

Tại Australian Open, Nagal xuất sắc đánh bại Alex Molcan để có lần đầu tiên góp mặt ở nhánh đấu chính thức giải đấu này. Anh tiếp tục gây sốc trước "trai hư" Alexander Bublik ở vòng 1 trước khi dừng bước đáng tiếc trước Shang Juncheng ở vòng 2.

Thành tích này giúp tay vợt người Ấn Độ thu về số tiền thưởng nhiều hơn những gì anh làm được trong suốt năm 2023, đồng thời tiến một bước dài trên bảng xếp hạng thế giới.

Một tháng sau đó, với chức vô địch ngay trên sân nhà ở giải Chennai Challenger, Sumit Nagal có lần đầu tiên lọt vào top 100 thế giới, trở thành tay vợt thứ 10 của Ấn Độ làm được điều này.

Nagal tiếp tục duy trì thành tích tốt ở các giải đấu gần đây để leo lên vị trí thứ 93 thế giới.

Thắng lợi trước Matteo Arnaldi giúp tay vợt sinh năm 1997 có mặt ở vòng 1/16 Monte Carlo năm nay, đối đầu với hạt giống số 7 của giải đấu - Holger Rune.

Gần 10 năm sau chức vô địch đôi nam Wimbledon trẻ cùng Lý Hoàng Nam, Sumit Nagal thực sự đã tiến một bước rất dài trong sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT