Thăng hoa ở Australian Open, "bạn thân" Lý Hoàng Nam kiếm tiền hơn gần 200 lần năm 2023

Thứ hai, 22/01/2024 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Ấn Độ - Sumit Nagal đã có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ở mùa giải 2024 với thành tích ấn tượng tại Australian Open.

Nghe nội dung bài viết

Sumit Nagal - người đồng đội cũ của tay vợt số 1 Việt Nam hiện tại: Lý Hoàng Nam tại Wimbledon trẻ 2015 đã nhận số tiền thưởng khổng lồ nhờ vào thành tích tốt tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024.

Phải chơi đủ 3 trận vòng loại sau khi Liên đoàn quần vợt Ấn Độ từ chối xin suất đặc cách, Sumit Nagal đã chơi đầy ấn tượng, lần lượt đánh bại Geoffrey Blancaneux, Edward Winter và Alex Molcan để có mặt ở vòng đấu chính thức. 

Riêng việc có mặt ở vòng 1 đã giúp Nagal có được 10 điểm trên bảng xếp hạng quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới (ATP) cùng số tiền thưởng khổng lồ: 128 nghìn đô la Mĩ. Tuy nhiên, Nagal đã không dừng lại ở đó, anh tiếp tục làm nên bất ngờ khi đả bại tay vợt hơn mình 110 bậc trên BXH - Alexander Bublik sau 3 set để có mặt ở vòng 2.

Thăng hoa ở Australian Open 2024,
Sumit Nagal đạt phong độ cao tại Australian Open năm nay (Ảnh: Getty)

Tại đây, hành trình của đại diện Ấn Độ chính thức khép lại sau thất bại trước tài năng trẻ hàng đầu Trung Quốc - Shang Juncheng. Nagal đã có thắng lợi trong set đấu đầu tiên nhưng không thể chống lại sức mạnh của đối thủ ở 3 set sau đó.

Như vậy, với việc lọt vào vòng 2 Úc mở rộng 2024, Sumit Nagal đã thu về cho mình 50 điểm trên BXH cùng 180 nghìn đô la Mĩ tiền thưởng.

Còn nhớ vào năm ngoái, Nagal từng thông báo đã rơi vào cảnh khánh kiệt do không nhận được sự hỗ trợ về tài chính của các nhà chức trách, đồng thời công khai bản thân chỉ còn khoảng 982 đô la Mĩ do đã phải chi trả tiền thuê huấn luyện viên, tiền di chuyển và tham dự các giải đấu trên thế giới.

Chỉ nhờ vào thành tích ấn tượng tại Australian Open năm nay, Sumit Nagal đã kiếm được gần 200 lần số tiền mà anh công khai năm 2023. Tay vợt sinh năm 1997 này nhiều khả năng cũng sẽ lọt vào top 120 thế giới theo BXH ATP được công bố vào hôm nay.

Từ hoàn cảnh túng thiếu về mặt tài chính, bị Liên đoàn ngó lơ suất đặc cách Grand Slam chỉ vì không tham dự Davis Cup 2024 cùng đội tuyển Ấn Độ cho đến việc vượt qua đủ 3 trận vòng loại, đánh bại tay vợt trong top 30 thế giới ở vòng chính thức và thu về bộn tiền, Sumit Nagal đã làm nên những điều kì diệu chỉ trong thời gian ngắn.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT