Đồng đội cũ Lý Hoàng Nam bị nghi ngờ mua chuộc đối thủ tại Australian Open 2024

Thứ hai, 15/01/2024 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Đây là lần thứ 2 Sumit Nagal có mặt tại Australian Open, và là lần thứ 3 tay vợt người Ấn Độ lọt vào vòng chính thức của 1 giải Grand Slam.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu thuộc vòng loại giải Grand Slam đầu tiên trong năm: Australian Open 2024 diễn ra cách đây 3 ngày (12/1), Sumit Nagal đã giành thắng lợi 6-4; 6-4 trước Alex Molcan, qua đó có lần thứ 2 giành quyền tham dự vòng đấu chính thức của một kì Úc mở rộng.

Bước vào trận đấu với việc bị đánh giá thấp hơn, song người đồng đội cũ của Lý Hoàng Nam tại giải trẻ Wimbledon năm nào đã chơi rất ấn tượng, hiệu quả trước đối thủ. Tuy nhiên, ở thời điểm đã có break-point và chuẩn bị bước vào game giao bản lề của trận đấu, tay vợt người Ấn Độ đã dính một chấn thương khá nghiêm trọng và cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Sau khi trở lại sân, Nagal đã không thể cầm cự và để Molcan lấy lại được break-point, rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5. Tuy nhiên ngay sau đó, khi Nagal đang dẫn Molcan 40-30, đồng nghĩa với việc có 1 match-point, tay vợt người Slovakia đã 2 lần giao bóng hỏng, "dâng" chiến thắng cho tay vợt người Ấn Độ.

Việc một VĐV không có tâm lí vững vàng và mắc sai lầm ở khoảnh khắc quyết định là điều không hiếm thấy, nhưng thứ khiến người hâm mộ tennis không khỏi hoài nghi ở đây lại đến từ hành động của Sumit Nagal: anh không ăn mừng.

Đồng đội cũ Lý Hoàng Nam bị nghi ngờ mua chuộc đối thủ tại Australian Open 2024 390817
Sumit Nagal đã không ăn mừng sau khi giành chiến thắng quan trọng ở vòng loại cuối cùng Australian Open 2024

Trong phần bình luận ở bài đăng trên trang cá nhân X (trước đây là Twitter) của phóng viên nổi tiếng mảng tennis: Jose Morgado, một số tài khoản đã nghi ngờ Nagal đã mua chuộc Molcan để có được chiến thắng này"

"Bạn đã bao giờ thấy những điều như này xảy ra ở thời khắc phải đối diện với match-point chưa? Anh ta (Nagal) đã mua độ để Molcan làm những điều này".

"Tôi biết Molcan đã mắc lỗi kép, nhưng Nagal thậm chí còn không cười sau khi trận đấu kết thúc".

"Alex Molcan là một tên cướp. Trong một ngày đẹp trời anh ta có thể thắng mọi đối thủ, còn không thì anh ta có thể thua bất kì một ai".

Đồng đội cũ Lý Hoàng Nam bị nghi ngờ mua chuộc đối thủ tại Australian Open 2024 390818
Một số bình luận của người dùng X về trận đấu giữa Sumit Nagal và Alex Molcan ở vòng loại cuối cùng Australian Open 2024

Dẫu vậy, đây chỉ là những phỏng đoán cá nhân của một bộ phận người hâm mộ tennis, hoàn toàn không đủ căn cứ để kết tội Sumit Nagal thực hiện những hành động phạm pháp, trái với tinh thần thể thao.

Ở vòng 1 Australian Open 2024, Sumit Nagal sẽ phải đương đầu với Alexander Bublik - một tay vợt có trình độ cao nhưng cũng "sáng nắng chiều mưa" như Alex Molcan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày mai (16/1) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT