Hục hặc với Liên đoàn, đồng đội cũ Lý Hoàng Nam nhận cái kết "đắng"

Thứ ba, 26/12/2023 20:52 PM (GMT+7)
A A+

Việc không thể tìm được tiếng nói chung với Hiệp hội Quần vợt toàn Ấn Độ (AITA) đã khiến Sumit Nagal - đồng đội cũ của Lý Hoàng Nam gặp khó ngay đầu mùa giải 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tham vọng tiến xa trong năm 2024 của tay vợt số 1 Ấn Độ, đồng thời là người đồng đội cũ cùng giành chức vô địch đôi nam Wimbledon trẻ với Lý Hoàng Nam - Sumit Nagal đã bị "giội một gáo nước lạnh" ngay khi năm 2023 còn chưa khép lại.

Theo đó, Nagal đã không được Hiệp hội Quần vợt toàn Ấn Độ cấp phép tham dự Australian Open 2024 theo diện đặc cách với lí do tay vợt này đã quyết định từ chối tham dự trận đấu thuộc vòng loại Davis Cup với Pakistan vào tháng 2 tới.

"Anil Dhupar (tổng thư kí AITA) đã gọi cho tôi và thông báo rằng sẽ không đề cử tôi đến Australian Open vì đã nói không với Davis Cup. Thành thật mà nói, tôi rất thất vọng khi nghe được tin này. Tôi hi vọng mọi thứ sẽ được khắc phục trong tương lai; nếu không, quần vợt Ấn Độ sẽ thoái trào nhanh chóng.", Sumit Nagal chia sẻ thẳng thắn với tờ Hindustan Times vào ngày hôm qua (25/12).

Roger Federer (trái) và Sumit Nagal ở vòng 1 giải quần vợt US Open 2019
Sumit Nagal (phải) gặp "biến" lớn ngay khi mùa giải 2024 còn chưa bắt đầu (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, tay vợt hạng 138 thế giới cũng đã có những giải thích cho quyết định rút lui khỏi vòng loại Davis Cup 2024:

"Việc tôi không lựa chọn tham dự vòng loại Davis Cup (với Pakistan) chủ yếu là bởi các trận đấu này diễn ra trên mặt sân cỏ không phải sở trường. Thật buồn phải đưa ra quyết định này sau những gì tôi đã từng làm được tại Lucknow (Davis Cup 2023) và mang về chiến thắng cho đất nước. Trước đây tôi cũng từng bỏ lỡ Wimbledon vì lí do tương tự".

Về phía AITA, tổng thư kí Anil Dhupar vẫn giữ vững lập trường, nhất quyết không trao cơ hội cho Nagal tại Australian Open sắp tới:

"Bạn không thể rút khỏi nhiệm vụ quốc gia ở Davis Cup rồi mong đợi điều gì đó từ phía Liên đoàn. AITA phải có lập trường chống lại những điều như vậy.", ông Dhupar nói với Hindustan Times.

Bên cạnh Sumit Nagal, tay vợt đơn nam số 3 Ấn Độ - Sasikumar Mukund cũng không góp mặt trong trận đấu với Pakistan vào tháng 2 vì lí do "gia đình".

6 tay vợt được AITA lựa chọn cho vòng loại Davis Cup sắp tới gồm: Ramkumar Ramanathan (tay vợt số 2 Ấn Độ), Sriram Balaji, Yuki Bhambri, Saketh Myneni, Niki Poonacha và Digvijay Pratap Singh (dự phòng).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT