Đồng đội cũ của Hoàng Nam bị liên đoàn ngó lơ dù là tay vợt số 1 Ấn Độ

Thứ năm, 21/09/2023 21:44 PM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, Sumit Nagal và Hoàng Nam đã từng cùng nhau vô địch Wimbledon trẻ nội dung đôi nam vào năm 2015.

Nghe nội dung bài viết

Sumit Nagal - tay vợt số 1 của quần vợt nam Ấn Độ đã và đang tập luyện tại học viện quần vợt Nansel (Đức) vài năm gần đây. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí eo hẹp, Nagal đã từng tạm dừng việc tập luyện tại Đức trong 3 tháng đầu năm nay.

Tay vợt 26 tuổi đã tham dự 24 giải đấu trong năm nay và kiếm được số tiền thưởng 65 lakh (tương đương gần 2 tỷ VNĐ). Phần lớn trong số đó đến từ số tiền thưởng mà anh nhận được từ giải quần vợt US Open năm nay. 

Mặc dù để thua tay vợt người Nhật - Taro Daniel ở vòng loại, nhưng Sumit Nagal cũng đã kịp bỏ túi số tiền 22 nghìn đô la (khoảng 535 triệu đồng).

Dù là một khoản tiền khá lớn, nhưng như vậy là chưa đủ cho một tay vợt thường xuyên tham gia các giải đấu ở quốc tế như Nagal. Tay vợt người Ấn Độ nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với PTI, rằng chi phí tham dự các giải đấu có sự hỗ trợ của huấn luyện viên sẽ dao động khoảng 80 lakh đến 1 crore (100 lakh, gần 3 tỷ VND).

"Trải qua nhiều giải đấu với các món tiền thưởng khác nhau, nhưng khi cân đối thu chi, số tiền hiện tôi đang có giống hệt số tiền mà tôi có được hồi đầu năm. Tôi đang phải tự chi trả ở các giải đấu tôi tham dự. Chi phí hàng năm bao gồm cả khoản tiền trả cho huấn luyện viên cá nhân là khoảng từ 80 lakh đến 1 crore. Tôi thậm chí còn không có huấn luyện viên thể lực và y tế."

Đồng đội cũ của Hoàng Nam bị liên đoàn ngó lơ dù là tay vợt số 1 Ấn Độ 330474
Sumit Nagal và Roger Federer trong một trận đấu (Ảnh: Eurosport)

Đồng đội cũ của Lý Hoàng Nam cũng đặt câu hỏi tại sao Chính phủ Ấn Độ không đưa anh vào chương trình TOPS (tạm dịch là chương trình đào tạo các vận động viên trọng điểm của Ấn Độ).

Đây là chương trình được triển khai từ năm 2014 để giúp nâng cao thành tích của các vận động viên Ấn Độ tại Olympic và Paralympic. Theo chương trình này, các vận động viên được hỗ trợ đào tạo ở nước ngoài, tham gia thi đấu ở các giải đấu quốc tế, được cung cấp trang thiết bị, khu vực tập luyện và chi phí hàng tháng.

"Tôi cảm thấy mình đang thiếu sự hỗ trợ dù là tay vợt số 1 của Ấn Độ trong vài năm qua. Tôi là tay vợt duy nhất đủ điều kiện dự Grand Slam, tay vợt duy nhất thắng một trận đấu ở Thế vận hội, và liên đoàn vẫn không hề cất nhắc tôi vào TOPS." - Nagal nhấn mạnh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT