Quảng cáo
thethao247.vn

Thống kê kém cỏi của Man United chứng tỏ chọn Ten Hag là một sai lầm

Thứ ba, 09/04/2024 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ vẫn đang miệt mài trên hành trình đi tìm lại vinh quang đã đánh mất, nhưng càng đi, họ lại càng thụt lùi.

Nghe nội dung bài viết

Bây giờ, gần như đã chắc chắn rằng Manchester United sẽ không thể góp mặt ở Champions League trong mùa giải tới, ngay cả khi Premier League được tăng thêm một suất tham dự theo thể thức mới.

Ba trận ra quân liên tiếp không biết mùi chiến thắng đã khiến Quỷ đỏ tụt xa so với đội xếp thứ năm trên BXH Ngoại hạng Anh là Aston Villa tới 11 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 7 vòng nữa là sẽ kết thúc. 

Đoàn quân của Erik ten Hag đã đánh mất 7 điểm quý giá trong ba trận ra quân gần nhất trước Brentford, Chelsea và Liverpool, mặc dù mỗi trận đều từng dẫn trước sít sao trong 80 phút đầu tiên.

1-1712657030.JPG
Chiếc ghế của Ten Hag tại Man United đang lung lay hơn bao giờ hết.

Nhưng bên cạnh việc hình thành thói quen xấu là thường để lọt lưới ở những phút cuối trận, Man United còn nổi tiếng với việc để đối thủ uy hiếp đến khung thành Andre Onana với con số đáng báo động.

Chỉ tính ba trận gần đây nhất, Quỷ đỏ đã phải hứng chịu tới 87 cú sút từ đối thủ, điều này chỉ ra một vấn đề đáng báo động trong những sai lầm chiến thuật nghiêm trọng của HLV Erik ten Hag. Ông dường như lại đang tiếp nối con đường của các HLV trước kia, khi chỉ đưa MU khởi sắc một thời gian và rồi lại chìm vào khủng hoảng.

Mặc dù chỉ có 4 đội đứng đầu BXH mới có thành tích phòng ngự tốt hơn so với 46 bàn thua của MU trong mùa giải 2023/24 này, nhưng điều đó không nói lên toàn bộ câu chuyện.

Đoàn quân của Ten Hag đã phải đối mặt với số cú sút trúng khung thành nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vào năm 2024, nhiều hơn cả Sheffield - đội đang đứng cuối BXH và thậm chí là một đội mới lên chơi ở Premier League như Luton Town.

Với một câu lạc bộ đang khát khao giành được danh hiệu, điều này là không thể chấp nhận, nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan dường như không thể tìm ra giải pháp, khi xu hướng này tiếp tục ám ảnh Man United trong hầu hết các trận đấu.

2-1712657030.jpg
MU đứng thứ 6, và còn cách top 5 một khoảng khá xa tại NHA.

Số lượng bàn thua mà Man United đã phải chịu trong năm 2024 này là một điều đáng xấu hổ, đối với một đội bóng thường sử dụng tới 4 hậu vệ và 1 cầu thủ ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Với lối chơi lúng túng, hầu như không có gì đáng ngạc nhiên khi Quỷ đỏ vẫn chưa giữ sạch lưới trận nào trên sân khách ở Premier League vào năm 2024, thua 3 trận trong 6 chuyến làm khách tại Ngoại hạng Anh tính đến hiện tại.

Trừ khi Ten Hag tìm ra giải pháp bền vững cho vấn đề này ở giai đoạn cuối mùa giải, nếu không, việc Manchester United bỏ lỡ suất tham dự Champions League mùa tới hoàn toàn là một viễn cảnh sẽ xảy ra.

Sự thiếu ổn định, những khoảng trống giữa các vị trí, cùng với cảm giác bất mãn đang tăng lên của nhóm cầu thủ dưới thời Ten Hag là điều mà tới một CĐV nhiệt thành nhất cũng không thể chấp nhận được. Họ không thể cứ hy vọng thần may mắn sẽ bảo vệ mình, hay đối thủ sẽ vô tình "hụt chân" trong cuộc đối đầu với mình mãi được.

Nếu Erik ten Hag không thay đổi, nếu MU không tiến bộ, rất có thể đây sẽ là mùa giải thứ 2 và cũng là mùa giải cuối cùng của vị HLV người Hà Lan tại Old Trafford.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT