Quảng cáo

Góc quay xe: Xavi có thể tiếp tục đảm nhiệm chức HLV Barca mùa giải tới

Thứ ba, 19/03/2024 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang trì hoãn quyết định về huấn luyện viên mới của họ. Ban lãnh đạo sẽ xem xét kết quả Champions League của đội trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Xavi Hernandez vẫn kiên quyết rằng ông sẽ không thay đổi quyết định rời Barca vào mùa hè này. Huấn luyện viên của Blaugrana đã liên tục để ngỏ khả năng xem xét lại quyết định này, trong khi Giám đốc thể thao Deco nói CLB vẫn đang để ngỏ phương án này, mặc dù thực tế là dường như BLĐ đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới.

Theo tờ Sport, một kịch bản có thể sẽ khiến Xavi phải thay đổi quyết định của mình với ba điều kiện tiên quyết. Đầu tiên và quan trọng nhất, Barcelona sẽ phải kết thúc mùa giải với kết quả tốt, chơi thứ bóng đá xuất sắc, đánh bại Real Madrid ở trận cầu Siêu kinh điển vào tháng 4 tới và giành lấy La Liga, hoặc giành được một chiến thắng lớn khác ở Champions League.

xavi-1710840733.jpg
Xavi sẽ rời đi khi mùa giải kết thúc.

Thứ hai, Xavi sẽ không mở lời quay lại câu lạc bộ hay tự xem xét lại quyết định của mình, mà ban lãnh đạo Barcelona sẽ phải đến gặp ông và yêu cầu ông thay đổi suy nghĩ với một tương lai được đảm bảo hơn. 

Thứ ba, Xavi yêu cầu sự rõ ràng và minh bạch trong hoạt động chuyển nhượng của câu lạc bộ vào mùa hè này. Năm ngoái, Xavi đã lên kế hoạch liên lạc ở kỳ chuyển nhượng mùa hè với những cầu thủ như Martin Zubimendi, Bernardo Silva, Juan Foyth, Erling Haaland, nhưng rốt cuộc Barcelona chẳng mang về bất cứ ai trong 4 cái tên ấy, mặc dù câu lạc bộ đã từng hứa với ông rằng điều đó là có thể.

xavi-2-1710840764.jpg
Barca thi đấu bùng nổ sau tuyên bố ra đi của Xavi.

Trước đó, sau thất bại 3-5 trước Villarreal ngày 28/01, Xavi tuyên bố sẽ ra đi, không tiếp tục đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng tại sân Camp Nou sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Kể từ đó, Barca thi đấu thăng hoa chưa từng có. Họ bất bại 10 trận đấu liên tiếp với thành tích 7 thắng, 3 hòa. Nhờ chuỗi phong độ ấn tượng đó, đội chủ sân Camp Nou vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Tại Champions League, Los Blaugrana hạ gục Napoli với tỉ số 4-2 sau hai lượt trận, qua đó giành quyền vào vòng tứ kết để đối đầu với PSG.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT