Quảng cáo

Pep hoá Khổng Tử, giúp Barcelona chọn người thay Xavi

Thứ hai, 11/03/2024 18:44 PM (GMT+7)
A A+

Cả Hansi Flick và Chủ tịch Joan Laporta đều đã bay tới Manchester gặp Pep Guardiola để xin ý kiến về "chiến ghế nóng" của Barcelona.

CLB Barcelona dường như chắc chắn sẽ bổ nhiệm một huấn luyện mới trong kỳ chuyển nhượng Hè sắp tới. Trong số những ứng viên cho vị trí ghế nóng này, cựu thuyền trưởng Bayern Munich và tuyển Đức - HLV Hansi Flick là cái tên tiềm năng nhất. 

Trong bối cảnh này, HLV Hansi Flick đã có chuyến thăm Manchester City. Tại đây, Flick đã có cơ hội quan sát trận đấu của nhà ĐKVĐ nước Anh với Copenhagen. Và sau đó, chiến lược gia người Đức còn có dịp trò chuyện với HLV Pep Guardiola và đội ngũ ban huấn luyện. Được biết, nội dung của cuộc trao đổi liên quan đến Barcelona.

Ngoài cuộc gặp với Pep, Flick còn gặp gỡ và đi ăn tối với Domènec Torrent, trợ lý cũ của Guardiola tại Barcelona, Bayern Munich và Manchester City.

14722524930-1710171270.jpg
HLV Hansi Flick đã gặp riêng Pep để tìm hiểu về Barcelona

Cựu thuyền trưởng ĐT Đức cũng thể hiện sự quan tâm đến đặc biệt đến CLB Barcelona, bao gồm việc họ đang tìm kiếm một HLV có thể phát triển các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo La Masia, như Lamine Yamal hoặc Pau Cubarsí, và áp dụng lối chơi tấn công mà các CĐV Barcelona yêu thích.

Chuyến thăm của Flick cho thấy ông đang nỗ lực để trở thành ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng Barcelona. Việc học hỏi kinh nghiệm từ những HLV hàng đầu như Guardiola và tìm hiểu về Barcelona sẽ giúp Flick có thêm lợi thế trong cuộc đua giành vị trí này.

library-upload-21-2023-05-996x664-josep-guardiola-d553a62-1710171541.jpg
 Pep được tin tưởng chọn thuyền trưởng cho Barcelona

Tuy nhiên, tờ Mundo còn tiết lộ một thông tin thú vị rằng Chủ tịch Joan Laporta đã bí mật tìm đến Pep Guardiola để xin lời khuyên về việc lựa chọn HLV thay thế Xavi.

Đáng ngạc nhiên là Guardiola không đề cử Flick hay "người cũ" Luis Enrique, mà lại tư vấn cho Barca nên chọn Roberto De Zerbi, HLV hiện đang dẫn dắt Brighton.

Việc Guardiola tư vấn De Zerbi cho Barca cho thấy đây là một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng đội bóng. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Laporta và ban lãnh đạo Barcelona.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT