Quảng cáo

Cái tên thay thế Xavi ở Barcelona liệu đã sắp lộ diện?

Thứ ba, 19/03/2024 07:39 AM (GMT+7)
A A+

Giới chuyên môn đang xôn xao bàn luận về việc ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Spotify Camp Nou.

Vào đầu tháng Một, Xavi đã tuyên bố ông sẽ rời khỏi vị trí huấn luận viên trưởng của Barca vào cuối mùa, bất chấp việc đội bóng có bảo vệ thành công chức vô địch La Liga hay không.

Huyền thoại Barcelona cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn và như được “giải thoát”, cho rằng bản thân đã hành động một cách “có dự tính”. Ông cũng mong ban lãnh đạo đội bóng sẽ có những “sự thay đổi về mặt định hướng”  và mong sự rời đi của mình sẽ giúp đội bóng trở về đúng với quỹ đạo mà nó vốn theo. 

Đã có rất nhiều huấn luận viên được đưa vào tầm ngắm của Barca và theo như giới thạo tin thì Hansi Flick đang là người được “chọn mặt gửi vàng”. 

Hansi Flick có khả năng nắm quyền Barca sau khi đã gieo cho đội bóng này cơn ác mộng 8-2 năm nào (Nguồn: Twitter)

Tháng Hai, Sky Sport Đức đã đưa tin rằng cựu thuyền trưởng đội tuyển Đức đã thay đổi công ty đại diện và hiện đang cân nhắc một cách nghiêm túc những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Tây Ban Nha hoặc Anh có thể là hai điểm đến ưa thích của ông. 

Ứng viên khả dĩ thứ hai mà nhiều người mong muốn lên thay thế Xavi chính là Rafa Marquez, người cũng là một huyền thoại khác của sân Camp Nou. Cựu hậu vệ người Mexico đang là huấn luận viên của đội Barcelona B và đã tích lũy cho mình được khá nhiều kinh nghiệm cầm sa bàn. Đội bóng mà ông dẫn dắt mùa vừa rồi đã về đích ở vị trí thứ 4 và chỉ thua sít sao Real Madrid B 4-5 trong loạt trận playoff. Khi được hỏi về việc liệu bản thân có cảm thấy hào hứng với công việc dẫn dắt đội bóng cũ hay không, Marquez vui vẻ đáp: “Ai mà lại không chứ”.

Cựu đội trưởng tuyển Mexico là ứng cử viên tiếp theo tiếp quản chiếc ghê nóng tại sân Camp Nou (Nguồn: Internet)

El Blaugrana cũng đã “chấm” thêm một vài ứng viên khác như Roberto De Zerbi của Brighton and Hove Albion, người cũng đang được Liverpool theo đuổi để thay thế Jurgen Klopp. Một cái tên khác liên quan đến Lữ đoàn đỏ cũng được liên kết với công việc mới tại Camp Nou là Pep Linjder, trợ lý huấn luận viên tại Anfield lúc này. Huấn luận viên Michel của Girona, đội bóng đang thăng hoa mùa này và xếp ngay sau nhà vô địch La Liga cũng sẽ là một phương án thú vị.

Đối với Xavi, đội bóng ông dẫn dắt mùa này đang có 19 trận thắng, thua 7 trận và để đối thủ cầm chân 3 lần. Họ có 64 điểm, vươn lên thứ 2 bảng xếp hạng La Liga sau khi hủy diệt Atletico Madrid 3-0 ngay trên sân khách, thu hẹp cách biệt với Real Madrid, đội đầu bảng, còn 8 điểm. Xavi vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vương La Liga, danh hiệu mà đội bóng dành được mùa trước, bên cạnh Siêu cúp Tây Ban Nha. 

Author Thethao247.vn Anh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT