Quảng cáo

Fenerbahce lên kế hoạch chuyển từ giải Thổ Nhĩ Kỳ sang La Liga

Thứ ba, 26/03/2024 11:48 AM (GMT+7)
A A+

BLĐ của Fenerbahce đang xem xét việc rút đội Một khỏi giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ sau sự cố xảy ra vào ngày 18/3 vừa qua.

Sau khi Fenerbahce giành chiến thắng trên sân khách trước Trabzonspor trong trận đấu thuộc giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 17 tháng 3, một nhóm cổ động viên của Trabzonspor đã xông vào sân vào cuối trận để tấn công các cầu thủ Fenerbahce .

Nguyên nhân là do đội khách Fenerbahce đã ngược dòng thắng 3-2 ở phút 87 và ăn mừng cuồng nhiệt. Hành động này đã khiến CĐV chủ nhà khó chịu. Sau đó, các CĐV của Trabzonspor đã xông vào sân, tấn công cả cầu thủ Fenerbahce và lực lượng an ninh. Trọng tài đã phải tạm dừng trận đấu trong một khoảng thời gian ngắn.

bao-loan-1711423487.JPG
CĐV tràn xuống đuổi đánh cầu thủ trong trận đấu.

Sự việc này xảy ra trong bối cảnh đang có một loạt tranh cãi tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa này, bao gồm việc hoãn trận chung kết cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ ở Ả Rập Saudi, vụ chủ tịch CLB tấn công trọng tài cùng nhiều cuộc biểu tình khác.

Tờ Marca cho biết, Fenerbahce sẽ tổ chức một cuộc họp Đại hội đồng khẩn cấp vào thứ Ba tuần tới (2/4) để quyết định về tương lai của câu lạc bộ tại Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ bạo lực mà các cầu thủ trải qua tại sân vận động Papara Park đã khiến câu lạc bộ phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc tiếp tục tham gia giải đấu trong tương lai.

Trong thông báo của mình, Fenerbahce tuyên bố: “Chúng tôi sẽ xem xét các hành động cần thực hiện, bao gồm cả việc rút đội Một khỏi Super Lig (giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) dựa trên các sự kiện đã xảy ra trong trận đấu ngày 17/3/2024 và những sự kiện gần đây của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ”.

bao-loan-2-1711423487.JPG
Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua những ngày hết sức hỗn loạn.

Theo phương tiện truyền thông kỹ thuật số Thổ Nhĩ Kỳ BPT, nếu Fenerbahce rời khỏi Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, CLB sẽ đánh giá và một số giải đấu mà họ có thể tham gia: La Liga, Ligue 1, Eredivisie và Giải đấu chuyên nghiệp Bỉ. 

Fenerbahce hiện đứng thứ hai trong BXH Super Lig, kém đội đầu bảng Galatasaray 2 điểm và mùa giải còn 8 vòng đấu nữa. BLĐ câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết định có nên rời giải đấu hay không vào ngày 2/4 tới, và nếu vậy, lựa chọn gia nhập La Liga là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT