Quảng cáo

Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lại rúng động vì scandal: Chủ tịch chỉ đạo cầu thủ bỏ trận để phản đối trọng tài

Thứ tư, 20/12/2023 04:12 AM (GMT+7)
A A+

Sự cố xảy ra trong trận đấu giữa Istanbulspor và Trabzonspor vào rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội).

Nghe nội dung bài viết

Phút 69, Edin Visca thoát xuống, tạt chuẩn xác để Paul Onuachu bật cao đánh đầu hạ thủ môn bên phía Istanbulspor, nâng tỷ số lên 2-1 cho Trabzonspor. Cầu thủ bên phía Istanbulspor phản ứng mạnh bởi cho rằng họ phải được hưởng một quả phạt đền trước đó, khi  Florian Loshaj khiến Batista Mendy lăn lộn trên sân với vẻ đau đớn.

Trong khung cảnh hỗn loạn, Chủ tịch CLB Istanbulspor, Ecmel Faik Sarialioglu đã chỉ đạo toàn bộ cầu thủ đội chủ nhà rút khỏi sân. Trước lời kêu gọi của ông Faik, một số cầu thủ Istanbulspor miễn cưỡng tiến vào đường hầm khiến trận đấu bị hủy ở phút 74.

sxp-1703020297.jpg
Cầu thủ Istanbulspor (áo vàng, đen) bỏ trận theo chỉ đạo từ Chủ tịch. Ảnh: Getty.

HLV Abdullah Avci của Trabzonspor bày tỏ sự thất vọng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của chủ nhà: “Thêm một ngày buồn cho bóng đá. Chúng tôi sẽ chờ quyết định cuối cùng từ Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ”.

Vụ việc xảy ra ngay sau bê bối Chủ tịch Faruk Koca chạy vào sân, đấm trọng tài Halil Umut Meler  khi Ankaragucu để thủng lưới ở phút 90+7. Chưa dừng ở đó, chủ tịch Koca còn liên tiếp đá vào người Meler, khi trọng tài này đã ngã ra sân. Hậu quả, Chủ tịch Koca và 2 người liên quan đã bị bắt vì tội hành hung và cấm tham dự mọi trận bóng trên toàn lãnh thổ trong 3 năm. Về phía ông Meler, trọng tài 37 tuổi bị rạn xương nhưng đã được xuất viện ngay sau đó.

Ngay sau vụ bê bối, toàn bộ các trọng tài tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố ngừng làm việc, qua đó khiến giải VĐQG nước này bị tạm hoãn. Sau khi các trọng tài đạt thỏa thuận để trở lại làm việc, đến lượt Chủ tịch của Istanbulspor, Ecmel Faik gây rối.

Theo Joueurs Turcs, vụ bê bối xảy ra trong trận đấu giữa Ankaragucu và Rizespor tại vòng 15 Super Lig rạng sáng 12/12 có thể khiến Thổ Nhĩ Kỳ trả giá bằng việc bị UEFA tước quyền đăng cai EURO 2032.

Đây là giải đấu quốc gia nằm trên hai lục địa Á - Âu đã phải rất vất vả mới có thể giành quyền đồng chủ nhà với Italy. Nếu UEFA mạnh tay, đó chắc chắn sẽ là một thảm họa, một đòn giáng mạnh vào tham vọng phát triển nền bóng đá của Thổ Nhĩ Kỳ. Đến giờ, Liên đoàn Bóng đá Châu Âu vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào về vụ việc.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT