Quảng cáo

Tiết lộ của HLV Tây Ban Nha khi chọn đối thủ giao hữu

Thứ hai, 25/03/2024 16:32 PM (GMT+7)

HLV đội tuyển Tây Ban Nha khẳng định không hối hận khi chọn Colombia và Brazil làm đối thủ trong 2 trận giao hữu.

Trong trận đấu đầu tiên tại đợt FIFA Days vào tháng 3 này, ĐT Tây Ban Nha đã bất ngờ chịu thất bại 0-1 trước ĐT Colombia . Điều này khiến cho HLV đội tuyển Tây Ban Nha Luis de la Fuente phải đối mặt những hoài nghi mà giới mộ điệu đã đặt ra trước đó. 

Chia sẻ sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bày tỏ cảm xúc về trận thua này. Ông phát biểu: "Hiển nhiên thua trận không bao giờ là vui vẻ cả. Chúng tôi đã quen với việc thi đấu tốt và giành chiến thắng, nhưng lần này chúng tôi phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh." 

Sau đó, khi được hỏi về việc liệu ông có hối hận vì đã chọn Colombia và Brazil làm đối thủ của mình hay không, chiến lược gia 62 tuổi thẳng thắn: "Chúng tôi lựa chọn những đối thủ kiểu này là bởi chúng tôi muốn đánh giá phong độ cao nhất của các cầu thủ. Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để làm điều đó. Kết quả trận đấu không thể nói lên tất cả về việc họ có phải là đối thủ phù hợp hay không. Điều quan trọng nhất là thời điểm thi đấu.

Vào tháng 7, các cầu thủ sẽ chỉ có vài ngày để nghỉ ngơi sau khi mùa giải kết thúc. Vì thế, chúng tôi nghĩ nên lựa chọn thi đấu với những đội bóng vừa sức để có sự chuẩn bị và điều kiện tốt nhất cho EURO năm nay. Tôi không hối hận về việc chọn Colombia và Brazil bởi đây là những đội bóng mạnh giúp đội tuyển có thể thi đấu và kiểm tra sức mạnh."

230901130417-luis-de-la-fuente-090123-1711358733.jpg
HLV Luis de la Fuente chia sẻ sau trận đấu với Colombia. Ảnh: CNN

Trong trận đấu với Colombia, mặc dù lấn lượt trong khâu kiểm soát bóng nhưng ĐT Tây Ban Nha không thể xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Dù được đánh giá thấp hơn nhưng Colombia với một lối chơi chắc chắn và khoa học đã tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm và một trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Sau một pha đua tốc bên hành lang trái, Luis Diaz để thể hiện sức rướn tuyệt vời và có một pha đi bóng mang thương hiệu loại bỏ hậu vệ Tây Ban Nha, sau đó tạt bóng vào trong cho hậu vệ Daniel Munoz sút tung lưới thủ thành David Raya. Chung cuộc, ĐT Tây Ban Nha thất bại 0-1 trước ĐT Colombia, qua đó đứt mạch chuỗi 8 trận thắng liên tiếp.

Đội bóng "Xứ sở bò tót" sẽ còn một trận đấu với ĐT Brazil vào lúc 3h30 ngày 27/3, trước đó 1 giờ, ĐT Colombia sẽ đối đầu ĐT Rumani.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan