Quảng cáo

Hỗn chiến kinh hoàng ở giải Thổ Nhĩ Kỳ, cầu thủ song phi thẳng mặt đối thủ

Thứ năm, 21/12/2023 05:09 AM (GMT+7)
A A+

Đêm 20/12, trận đấu giữa Bursaspor và Diyarbekirspor tại giải hạng ba Thổ Nhĩ Kỳ khép lại với khung cảnh đầy hỗn loạn.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Timsah Arena, cầu thủ Bursaspor và Diyarbekirspor lao vào nhau ẩu đả. Lực lượng cảnh sát chống bạo động đã có mặt nhưng vẫn không thể kiểm soát tình hình.

Cầu thủ chủ nhà Bursaspor tỏ ra hung hãn, liên tục lao đến đấm, thậm chí song phi vào người đối thủ. Trọng tài chính đã phải rút thẻ đỏ dành cho 5 cầu thủ gồm Cagatay Yilmaz và Bilal Guney bên phía Bursaspor và Serhat Calisan, Cem Celik, Yurur bên phía Diyarbekirspor.

onx-1703110320.jpg
Khung cảnh hỗn loạn sau trận.

Theo Talksport, nguyên nhân của vụ ẩu đả bắt nguồn từ việc cầu thủ đội khách ăn mừng khiêu khích chủ nhà sau khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 và cũng là ấn định chiến thắng ở phút 82. Trận thua khiến Bursaspor chìm sâu trong khủng hoảng. Họ đang đứng áp chót bảng xếp hạng và có nguy cơ rớt xuống giải hạng tư ở mùa giải tiếp theo.

Bursaspor từng là thế lực tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều lần góp mặt ở cúp châu Âu. Ở mùa 2010/11, họ từng chung bảng với Man United tại Champions League. Tuy nhiên, Bursaspor dần sa sút trong những năm gần đây và đã có 2 lần rớt hạng.

Đây đã là vụ bê bối thứ 3 trong vòng chưa đầy hai tuần tuần của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Rạng sáng 20/12, Chủ tịch CLB Istanbulspor, Ecmel Faik Sarialioglu đã chỉ đạo toàn bộ cầu thủ đội chủ nhà rút khỏi sân vì bất mãn với quyết định của trọng tài. Trước lời kêu gọi của ông Faik, một số cầu thủ Istanbulspor miễn cưỡng tiến vào đường hầm khiến trận đấu bị hủy ở phút 74.

HLV Abdullah Avci của Trabzonspor bày tỏ sự thất vọng với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của chủ nhà: “Thêm một ngày buồn cho bóng đá. Chúng tôi sẽ chờ quyết định cuối cùng từ Liên đoàn Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ”. 

Vụ việc xảy ra ngay sau bê bối Chủ tịch Faruk Koca chạy vào sân, đấm trọng tài Halil Umut Meler  khi Ankaragucu để thủng lưới ở phút 90+7. Chưa dừng ở đó, chủ tịch Koca còn liên tiếp đá vào người Meler, khi trọng tài này đã ngã ra sân. Hậu quả, Chủ tịch Koca và 2 người liên quan đã bị bắt vì tội hành hung và cấm tham dự mọi trận bóng trên toàn lãnh thổ trong 3 năm. Về phía ông Meler, trọng tài 37 tuổi bị rạn xương nhưng đã được xuất viện ngay sau đó.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT