Quảng cáo

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối diện án tù sau vụ cưỡng hôn ở World Cup

Thứ năm, 28/03/2024 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Sau yêu cầu bắt giữ vì tội tham nhũng, giờ đây Luis Rubiales phải nhận thêm cáo buộc tội tấn công tình dục.

Theo Reuters cho biết, các công tố viên tại Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đang yêu cầu mức án 2 năm rưỡi tù giam đối với cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá TBN - Luis Rubiales vì ​​ nụ hôn cưỡng ép của ông với nữ cầu thủ Jenni Hermoso xảy ra ở Chung kết World Cup nữ 2023. 

Công tố viên Marta Durantez đã cáo buộc Rubiales với tội tấn công tình dục, lãnh án 1 năm tù. Bên cạnh đó, anh cũng đang yêu cầu thêm một bản án tù 1 năm 6 tháng khác vì tội "cưỡng bức", khi Hermoso tuyên bố rằng cô hoàn toàn không đồng ý với nụ hôn ở Sân vận động Accor năm ngoái. 

Trong màn ăn mừng chiến thắng của Tây Ban Nha trước Anh trong trận Chung kết World Cup nữ, Luis Rubiales đã giữ lấy nữ cầu thủ Jenni Hermoso và bất ngờ hôn lên môi cô, sự việc được phát sóng trực tiếp trên toàn cầu ngay lúc đấy và đã gây ra một cuộc tranh luận lớn về vấn đề phân biệt giới tính tại Tây Ban Nha.

hermoso-1711598824.jpeg
Hermoso nói rằng đó là nụ hôn cưỡng ép.

Hermoso và các đồng đội của cô cho biết, đó là nụ hôn không hề mong muốn và hạ thấp phẩm giá của cô, nhưng Rubiales lại cho rằng có sự đồng thuận ngầm giữa cả hai và phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Các công tố viên cũng cáo buộc cựu HLV đội tuyển quốc gia nữ - Jorge Vilda, Giám đốc thể thao hiện tại của liên đoàn Tây Ban Nha (RFEF) - Albert Luque và Giám đốc tiếp thị của liên đoàn - Ruben Rivera đã tạo áp lực ép buộc Hermoso phải nói rằng nụ hôn đã có sự đồng ý từ trước. 

Bản cáo trạng cho biết ba người này đã quấy rối Hermoso bằng cách thực hiện “các hành động gây áp lực liên tục” lên nữ cầu thủ, bạn bè và gia đình của cô. Ba người này cũng đang bị điều nghị 18 tháng tù giam.

tbn-1711598776.JPG
Cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales.

Với Luis Rubiales, ông sẽ phải bồi thường thiệt hại 50.000 euro (54.080 USD) cho Hermoso, và thêm 50.000 euro khác do Rubiales, Vilda, Luque và Rivera cùng trả.

Ngoài ra, các công tố còn yêu cầu ban hành một lệnh cấm Rubiales đến gần Hermoso trong phạm vi 200 mét và liên lạc với cô ấy trong vòng 7 năm 6 tháng.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT