Quảng cáo

David De Gea mỉa mai Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha cưỡng hôn nữ cầu thủ

Thứ sáu, 25/08/2023 21:24 PM (GMT+7)
A A+

David De Gea đã chỉ trích Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales sau hành động phản cảm của ông với nữ cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch FIFA World Cup 2023, Chủ tịch LĐBĐ nước này là ông Luis Rubiales đã ôm lấy ngôi sao Jenni Hermoso của Barcelona và hôn lên môi cô khi trao huy chương và cúp sau trận chung kết.

Khoảnh khắc này đã bị phát hiện và tạo nên làn sóng chỉ trích lớn dành cho Rubiales. Thậm chí cả Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và FIFA cũng đã lên tiếng yêu cầu làm rõ vụ việc này. Nhưng cho đến nay, Rubiales vẫn có thái độ thách thức và khẳng định sẽ không từ chức. Ông tuyên bố sẵn sàng đưa vụ việc ra tòa nếu cần.

Ông vẫn một mực cho rằng đó là một "nụ hôn dựa trên sự đồng thuận" mặc dù Hermoso khẳng định rằng cô không thích hành động này.

David De Gea mỉa mai Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha cưỡng hôn nữ cầu thủ 318373
Ông Rubiales bị chỉ trích nặng nề sau hành động phản cảm với Jenni Hermoso. Ảnh: Getty.

Một số ngôi sao nổi tiếng, bao gồm cả cựu thủ thành MU David De Gea đã phản ứng với tuyên bố của Rubiales.

Anh viết trên Twitter: "Me sangran los oídos (Tạm dịch: Tai tôi đang chảy máu)", như một cách để phản đối những lời ngụy biện của Rubiales.

Trong khi đó, huyền thoại Tây Ban Nha và Real Madrid, Iker Casillas viết dòng trạng thái ẩn ý: "Chúng ta đáng lẽ nên dành 5 ngày này để nói về các cô gái! Về niềm vui mà họ đã mang lại cho tất cả chúng ta! Để tự hào về một danh hiệu mà chúng ta chưa có được trong môn bóng đá nữ nhưng...".

Gay gắt hơn, cựu sao Barca Hector Bellerin chỉ trích thẳng vị Chủ tịch này trên trang cá nhân:

"Những gì đang xảy ra thực sự đáng xấu hổ. Từ việc là người đại diện cho đất nước chúng ta tới hành động thô tục đó, còn xuyên tạc lời nói của nạn nhân và trên hết, còn cả gan đổ lỗi cho cô ấy, tiếp tục hành hạ cô ấy sau khi lạm dụng, đó là điều chẳng ai làm nổi".

Hiện LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn đang điều tra vụ việc. Trong trường hợp Rubiales từ chức, Pedro Rocha sẽ là người thay thế ở vai trò chủ tịch Liên đoàn. 

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha ăn mừng vô địch World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT