Carlos Alcaraz lên tiếng chỉ trích chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau vụ lùm xùm cưỡng hôn

Thứ sáu, 01/09/2023 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch US Open bày tỏ quan điểm về vấn đề "gây bão" thể thao thế giới, liên quan đến vụ việc của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nhà - ông Luis Rubiales.

Nghe nội dung bài viết

Sau tiếng còi chung cuộc trong trận chung kết bóng đá nữ FIFA World Cup, các máy quay đã ghi lại cảnh Luis Rubiales - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF), đã có những hành động khiếm nhã với tiền đạo Jennifer Hermoso. Theo đó, ông Rubiales đã ôm và hôn lên môi nữ cầu thủ. Hành động này sau đó được Jennifer Hermoso thừa nhận đã diễn ra mà không có sự đồng ý của cô.

Người dân Tây Ban Nha bất bình với những đáp trả từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và bắt đầu xuống đường ở Madrid để biểu tình phản đối, yêu cầu chủ tịch Luis Rubiales phải từ chức.

Sức nóng của vụ việc nhanh chóng lan tới cả giải quần vợt US Open - nơi tay vợt số 1 Tây Ban Nha Carlos Alcaraz đang thi đấu. Anh cho biết mình đã theo dõi vụ bê bối này ngay từ thời điểm nó bắt đầu nổ ra.

Sau chiến thắng ở vòng đầu tiên ở vòng 1 US Open, Alcaraz đã lên tiếng chỉ trích hành động của Rubiales khi kêu gọi giải quyết nhanh chóng vụ việc có tính chất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thể thao Tây Ban Nha.

Carlos Alcaraz lên tiếng chỉ trích chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sau vụ lùm xùm cưỡng hôn 321471
Carlos Alcaraz tỏ ra phẫn nộ trước những hành động và phát ngôn của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. (Ảnh: US Open)

Alcaraz trả lời trong họp báo : “Theo tôi, đây là những hành động mà những người ở vị trí cấp cao không nên làm. Tôi hy vọng vấn đề sẽ sớm được giải quyết. Đội tuyển bóng đá nữ TBN đã lập được thành tích lịch sử nhưng không nhận được nhiều tín nhiệm vì những gì đã xảy ra. Thật đáng hổ thẹn. Đó là suy nghĩ duy nhất của tôi."

Mặc cho việc người dân Tây Ban Nha xuống đường phố Madrid để phản đối các quan chức chính phủ, kêu gọi vị chủ tịch từ chức, Liên đoàn bóng đá nước này vẫn bảo vệ quan điểm ủng hộ của họ đối với chủ tịch Rubiales. Đồng thời, họ đe dọa sẽ có những hành động pháp lý chống lại nữ cầu thủ Jennifer Hermoso và các cầu thủ khác kêu gọi tẩy chay đội tuyển quốc gia.

Ông Luis Rubiales đưa ra lời xin lỗi nhưng lên tiếng phủ nhận tuyên bố của Hermoso rằng nụ hôn đó diễn ra mà không có sự đồng ý. Điều này đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội khác. Trong khi ông từ chối từ chức, Rubiales đã bị FIFA đình chỉ công tác khi một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT