Carlos Alcaraz tự tin trước áp lực bảo vệ 'ngai vàng' tại giải quần vợt US Open 2023

Thứ ba, 29/08/2023 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 1 tỏ ra bình thản trước những kì vọng của giới mộ điệu về việc bảo vệ chức vô địch tại US Open 2023.

Nghe nội dung bài viết

Với việc Novak Djokovic chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới sau chiến thắng nhẹ nhàng tại vòng 1 US Open 2023, mọi sự chú ý đổ dồn về trận ra quân của Carlos Alcaraz

Chỉ chưa đầy một năm trước, tay vợt người Tây Ban Nha giành được Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Casper Ruud ở chung kết US Open. Sau đó, anh tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình chức vô địch Wimbledon danh giá. 

Carlos Alcaraz tự tin trước áp lực bảo vệ 'ngai vàng' tại giải quần vợt US Open 2023 319936
Carlos Alcaraz trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất trong lịch sử quần vợt nam được xếp hạng số 1 thế giới, khi mới 19 tuổi. Ảnh: Getty

Bước vào giải đấu trên đất Mỹ năm nay với vị thế đương kim vô địch, tay vợt người Tây Ban Nha cho biết anh không cảm thấy áp lực khi mang trọng trách bảo vệ ngôi vương. Alcaraz coi giải Grand Slam cuối cùng trong năm giống như bất kỳ giải đấu nào anh tham dự.

Hạt giống số 1 chia sẻ với tờ Eurosport: “Thành thật mà nói, tôi không cảm thấy có sự khác biệt. Mỹ mở rộng là một giải đấu tầm cỡ thế giới, bất cứ tay vợt nào cũng muốn chạm tay tới đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, tôi không đặt nặng vấn đề rằng đây là một giải Grand Slam mà coi nó như những giải đấu bình thường khác." 

Tay vợt người Tây Ban Nha nhấn mạnh việc anh đang tích cực luyện tập với HLV của mình và sẵn sàng cho bất cứ kịch bản nào có thể xảy ra tại giải đấu năm nay. 

Carlos Alcaraz tự tin trước áp lực bảo vệ 'ngai vàng' tại giải quần vợt US Open 2023 319937
Hạt giống số 1 đang tích cực luyện tập cùng HLV Juan Carlos Ferrero, chuẩn bị cho trận mở màn tại US Open 2023. Ảnh: Getty

Thầy của Carlos Alcaraz chính là Juan Carlos Ferrero - cựu số 1 thế giới. Dưới sự dẫn dắt của Ferrero, tay vợt sinh năm 2003 vụt sáng, gây ra "cơn bão lớn" cho làng banh nỉ thế giới. Anh trở thành một đối trọng mới với nhóm "Big Four" gồm những tay vợt hàng đầu của kỉ nguyên mở như Rafael Nadal hay Novak Djokovic.

“Anh ấy là một người thực sự quan trọng đối với tôi. Tôi học hỏi từ Juan rất nhiều điều về việc lấy khó khăn làm động lực phát triển, cũng như việc làm thế nào để trở thành một người tốt hơn", Alcaraz nói. 

Nhà đương kim vô địch sẽ có trận đấu mở màn với đối thủ người Đức Dominik Koepfer trên sân đấu chính Arthur Ashe vào ngày 30/8.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT