Quảng cáo

Chủ tịch La Liga công kích Perez: ‘Sức ảnh hưởng của hắn ta đang tạo nên tiêu cực’

Thứ sáu, 12/04/2024 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây Javier Tebas lại có những chỉ trích mới hướng về Chủ tịch của Real Madrid - Florentino Perez.

Nghe nội dung bài viết

Chủ tịch La Liga - Javier Tebas, đã tham gia vào một buổi họp bàn tròn để giới thiệu về hội nghị ISC do ISDE tổ chức, phiên bản thứ năm dự kiến diễn ra vào tháng 6 tại thủ đô của Tây Ban Nha. 

Tebas đã có cuộc trao đổi về tình hình thể thao hiện tại, tập trung vào các cuộc bầu cử Liên đoàn, cuộc chiến của ông với Florentino Perez và với giải Super League.

Tranh chấp giữa Javier Tebas - người đứng đầu La Liga, và Florentino Perez - chủ tịch CLB Real Madrid, đã kéo dài từ lâu, xoay quanh các vấn đề liên quan đến lợi ích kinh tế của câu lạc bộ.

1-1712892263.JPG
Javier Tebas vốn đã "chướng mắt" với Perez từ lâu.

Florentino Perez hiện vẫn tiếp tục ủng hộ việc thành lập giải Super League - một dự án độc lập khỏi Champions League của UEFA, cũng như yêu cầu nhiều quyền lợi và tự chủ hơn về mặt tài chính cho Real Madrid so với các đội còn lại trong La Liga.

Khi được hỏi về dự án Super League, Tebas đã khẳng định: “Florentino Perez sẽ không bao giờ thua. Bạn phải luôn chú ý và cảnh giác. Ông ta đã cố gắng loại tôi khỏi La Liga trong nhiều năm qua và vẫn chưa từ bỏ ý định đó”.

"Tính trung lập của CSD (Hội đồng Thể thao Quân sự Quốc tế) sẽ tiếp tục trong nhiều tháng tới. Super League đại diện cho một mô hình quản lý trong đó các câu lạc bộ giàu có nhất định sẽ cai trị Perez cho biết họ tạo ra nhiều giá trị và sẽ phân phối chúng một cách công bằng. Tưởng chừng điều này chỉ được nghe ở thời phong kiến, và giờ chúng ta lại nghe thấy nó trong bóng đá”.

Javier Tebas tiếp tục nói về quyền lực của “bố già” Florentino Perez: “Tôi tự bảo vệ mình tốt nhất có thể. Bức ảnh của Man City ở khán đài VIP nói lên tất cả. Tôi đã nhìn thấy bức ảnh đó ở Metropolitano vào ngày hôm sau. Điều quan trọng không phải là sợ hãi, mà là về ai đang ở phía trước. Đó là một người rất ảnh hưởng đối với mục tiêu của họ”.

2-1712892263.jpg
Cuộc chiến giữa hai bên vẫn luôn âm ỉ không dứt.

“Florentino Perez là người rất linh hoạt. Với Berlusconi (chính trị gia người Ý), chúng ta biết ông thuộc cánh hữu, nhưng ở đây, Florentino không phân biệt và thân thiết với mọi phe: Carmena, Zapatero, Sanchez... Ông ta có quá nhiều sức ảnh hưởng, quá nhiều. Và điều đó không tốt cho đất nước Tây Ban Nha này và cả nền bóng đá nữa”. 

Cuối cùng, Chủ tịch La Liga - Javier Tebas đưa ra tuyên bố sẽ không bao giờ bỏ cuộc trong cuộc chiến chống lại dự án Super League: “Nếu trong 4 năm nữa, Super League bị loại bỏ, tôi sẽ rời đi. Nếu không, tôi sẽ cố gắng để tiếp tục đấu tranh”. 

Dường như, những chỉ trích mới đây của Tebas không chỉ đơn thuần là chỉ trích, chúng đã được tính toán trước để giúp ông “lấy lòng” những câu lạc bộ khác tại La Liga, phục vụ cho mục đích của ông cũng như Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sau này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT