Quảng cáo

Barca bỏ bữa sáng của cầu thủ để... tiết kiệm tiền

Thứ ba, 22/08/2023 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona sẽ bỏ bữa sáng vốn được cung cấp miễn phí cho cầu thủ trẻ, nhằm giảm chi phí và tiết kiệm tiền.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Relevo của Tây Ban Nha, Barcelona đã quyết định loại bỏ thực đơn bữa sáng dành cho các cầu thủ trẻ nhằm tiết kiệm tiền.

Nguồn tin này cũng cho biết các cầu thủ trẻ đã không tận dụng các bữa ăn sáng được cung cấp miễn phí, điều này đã khiến chủ tịch Joan Laporta kết luận rằng đó là một khoản chi phí không xứng đáng.

Trước đó, cũng có thông tin Barca đã hủy dịch vụ taxi đưa đón các cầu thủ trẻ của lò La Masia. Blaugrana đã gặp khó khăn về tài chính trong vài năm qua, buộc câu lạc bộ phải đưa ra những quyết định không làm hài lòng các thành viên đội bóng và người hâm mộ.

Barca bỏ bữa sáng của cầu thủ để... tiết kiệm tiền 316729
Barca đang gặp khó khăn về tài chính.

Vào mùa hè năm 2021, họ phải để Lionel Messi rời câu lạc bộ dưới dạng cầu thủ tự do sau khi không gia hạn hợp đồng với anh. Họ đã cố gắng mang Messi trở lại vào đầu mùa hè này, nhưng không thể xoay sở tài chính để hoàn tất việc chuyển nhượng của ngôi sao này.

Vào năm 2022, câu lạc bộ buộc phải kích hoạt nhiều đòn bẩy kinh tế để cho phép họ ký hợp đồng với các tân binh và trả lương cho các cầu thủ. Nhưng các đòn bẩy đó đã đáo hạn hợp đồng, khiến họ một lần nữa rơi vào tình thế bấp bênh.

Barcelona hiện có nhiều cầu thủ chưa đăng ký trong đội hình, bao gồm cả hậu vệ Inigo Martinez. Ngoài việc tạo ra doanh thu từ việc bán hàng, đội bóng xứ Catalan cũng phải cắt giảm chi phí để đăng ký các tân binh.

Phó giám đốc kinh tế của Barcelona Eduard Romeo giải thích rằng câu lạc bộ vẫn còn nợ 1,35 tỷ Euro tính đến tháng 6 năm 2023. Vì vậy, câu lạc bộ tiếp tục thực hiện các biện pháp tiết kiệm để giảm bớt nợ.

Mùa hè này, Barcelona đã thu về tổng cộng 97,9 triệu Euro phí chuyển nhượng bằng cách bán những cầu thủ như Ousmane Dembele, Franck Kessie, Trincao và Nico Gonzalez. Trong khi đó , Sergio Busquets, Jordi Alba, Alex Collado và Samuel Umtiti đã rời đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Barca thắng ngược Tottenham với tỉ số 4-2. Video: Dugout.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT