Quảng cáo
thethao247.vn

Đồng ý 100%, Chelsea chiêu mộ chân sút từng 'nhấn chìm' Mbappe

Thứ ba, 22/08/2023 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea được cho là đã thuyết phục thành công tiền đạo từng vượt mặt Mbappe ở Ligue 1, đó là Folarin Balogun gia nhập CLB vào cuối kỳ chuyển nhượng hè này.

Nghe nội dung bài viết

Sau 2 trận ra quân không thành công tại Ngoại hạng Anh với chỉ 1 điểm và ghi được 2 bàn thắng, Chelsea còn tổn thất thêm khi mất tiền vệ tấn công Chukwuemeka do chấn thương đầu gối sau 6 tuần. Cầu thủ 20 tuổi đã nối dài danh sách bệnh binh của The Blues lên con số 4 sau những Reece James, Broja và Nkunku.

Trong số này, có tới 3 cầu thủ thuộc hàng công và 2 tiền đạo khiến cho hàng công của Chelsea hiện giờ gần như tê liệt khi chỉ có mình Sterling và Nicolas Jackson. Điều này này khiến đích thân HLV trưởng Pochettino đã phải thừa nhận rằng CLB cần mua thêm tiền đạo.

chelsea-pochettino-1692695287.jpg
HLV Pochettino đau đầu khi hàng công của Chelsea tổn thất nặng nề dù mới là đầu mùa giải (ảnh: Getty)

Trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng chỉ còn diễn ra hơn một tuần, Chelsea đã nhanh chóng chốt được mục tiêu của mình. Người được chọn đó là Folarin Balogun, chân sút hiện đang thuộc biên chế Arsenal.

Thương vụ này xem ra sẽ diễn ra nhanh hơn dự kiến. Bởi theo Football Transfers, Folarin Balogun đã đồng ý 100% các điều khoản cá nhân với Chelsea. Một hợp đồng 6 năm đã được gửi tới chân sút người Mỹ và chỉ chờ ký. Việc cuối cùng Chelsea cần làm lúc này đó là chốt được giá với Arsenal.

Được biết phía Pháo thủ định giá Balogun ở mức 50 triệu Bảng. Dẫu vậy, CLB này cũng có thể giảm giá cho Chelsea sau khi đã mua được Kai Havertz từ chính đối tác.

balogun-ve-chelsea-1692695375.jpg
Balogun đã đạt thỏa thuận cá nhân để gia nhập Chelsea từ Arsenal (ảnh: World Of Football)

Mặt khác thì Arsenal cũng không dùng tới Balogun khi họ đã có Nketiah và Gabriel Jesus nên chắc chắn sẽ muốn bán sớm để thu hồi vốn. Giới chuyên gia dự đoán mức phí sau cùng có thể rơi vào khoảng 38 - 40 triệu Bảng.

Mùa trước, Balogun được cho mượn tại Reims và trở thành hiện tượng mới của giải Ligue 1. Vào thời điểm tháng 2/2023, tiền đạo người Mỹ thậm chí còn vượt mặt cả những siêu sao như Mbappe hay Messi để leo lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Cho tới hết mùa giải, dù không còn giữ được vị trí nhưng Balogun vẫn nằm trong top 4 cây săn bàn hàng đầu của giải với 21 bàn thắng.

Chính phong độ xuất sắc của Balogun đã giúp anh lọt vào mắt xanh của Chelsea. Việc CLB sẵn sàng đề xuất một hợp đồng có thời hạn tới 6 năm cho thấy họ đánh giá cao tiềm năng to lớn của tiền đạo 22 tuổi đến nhường nào.

Balogun ghi bàn ở Cúp Quốc gia Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT