Quảng cáo

Vừa đảm nhiệm vai trò tại MU, cánh tay phải Ratcliffe đã từ chức

Thứ bảy, 20/01/2024 22:36 PM (GMT+7)
A A+

Ngài Dave Brailsford từ bỏ vai trò tại đội đua xe đạp của Ineos Grenadiers trong thời gian làm việc tại Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

Man Utd đã trở thành mối quan tâm lớn nhất đối với Ngài Dave Brailsford và hiện ông đã rời bỏ vai trò của mình tại đội đua xe đạp INEOS Grenadiers.

Ngài Dave Brailsford đã rời bỏ vai trò hiệu trưởng đội đua xe đạp Ineos Grenadiers để tiếp tục dành thời gian tập trung cho Manchester United .

Theo một báo cáo trên The Telegraph, Brailsford đã nói với các tay đua và nhân viên trong buổi huấn luyện mùa đông của đội ở Majorca rằng ông sẽ từ chức. Ông đã bị loại khỏi chức vụ hiệu trưởng khỏi trang web vào thứ Sáu (19/1).

Brailsford đã giám sát một thế hệ thành công tại Ineos Grenadiers, đồng sáng lập đội vào năm 2009 với Sky, nhưng ông đã trở thành một nhân vật với tầm ảnh hưởng khác khi đảm nhận vai trò rộng lớn hơn trong đế chế thể thao của Ngài Jim Ratcliffe.

Đế chế đó đã mở rộng với cổ phần thiểu số ở Man United và Brailsford, người đứng đầu bộ phận thể thao tại Ineos, sẽ có một ghế trong hội đồng quản trị bóng đá và sẽ dành nhiều thời gian ở Old Trafford và Carrington khi ông tiến hành có những bước đi đầu tiên được đánh giá rất quan trọng cùng Quỷ đỏ.  Brailsford được kỳ vọng sẽ vẫn là một nhân vật nổi bật ở câu lạc bộ, ngay cả khi một giám đốc thể thao mới được bổ nhiệm.

2-1705764298.jpg
Dave Brailsford từ bỏ vai trò ở đội đua xe đạp để tập trung cho vai trò ở Manchester United (Nguồn: Internet)

Brailsford đã tham dự mọi trận đấu của Man United kể từ khi thỏa thuận mua cổ phần của câu lạc bộ với Ineos được xác nhận vào đêm Giáng sinh và ông cũng thường xuyên có mặt tại sân tập, gặp gỡ các nhân viên để xem xét hiệu quả hoạt động của bộ phận bóng đá của doanh nghiệp.

Người đàn ông 59 tuổi này đã thành lập Team Sky vào năm 2010 và đã giành chức vô địch Tour de France đầu tiên cùng Sir Bradley Wiggins hai năm sau đó. Tổng cộng, Team Sky đã giành được bảy trong số tám danh hiệu Tour de France từ năm 2012 đến năm 2019 và giúp tạo ra làn sóng bùng nổ môn đua xe đạp ở Anh.

Đội đã được Ineos tiếp quản và đổi tên thương hiệu vào năm 2019 và họ đã bắt đầu gặp khó khăn trong thời gian gần đây. Họ đã không vô địch Tour de France kể từ năm 2019 và không thể giành được chiến thắng nào trong 8 Grand Tour gần đây nhất.

Không chỉ thế Ineos hiện cũng đang quản lý đội America's Cup của Sir Ben Ainslise, câu lạc bộ bóng đá Pháp Nice và đội Mercedes F1.

HIGHLIGHTS: GALATASARAY - MAN UTD (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT