Quảng cáo

CHÍNH THỨC: CLB vĩ đại bậc nhất châu Âu nhận phán quyết từ tòa án

Thứ bảy, 20/01/2024 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ 7 lần vô địch C2, Sevilla đã giành chiến thắng trước tòa sau khi sa thải cầu thủ vì thừa cân nghiêm trọng.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng La Liga Sevilla đã giành được phán quyết của tòa án sau khi xé bỏ hợp đồng của hậu vệ Joris Gnagnon do anh "thừa cân nghiêm trọng".

Vào mùa hè năm 2018, Joris Gnagnon ký hợp đồng với đội bóng Andalucia từ Rennes với mức phí 11,6 triệu Bảng. Anh ký một hợp đồng 5 năm nhưng chỉ ra sân 17 lần cho câu lạc bộ trước khi hợp đồng của anh bị hủy bỏ vào tháng 9 năm 2021.

Sevilla gặp vấn đề với tính kỷ luật, tính chuyên nghiệp và thể lực của Gnagnon. Cuối cùng, họ đặt ra mục tiêu cân nặng cho anh là 90kg và cho biết Gnagnon đang thừa cân nghiêm trọng vào tháng 7 năm 2021. Tuy nhiên Gnagnon đã không làm được dẫn đến việc anh bị sa thải sau 4 lần kỷ luật.

Tuy nhiên, theo báo cáo của The Athletic, Gnagnon đã yêu cầu bồi thường 4,6 triệu Euro cộng với tiền lãi và đưa vấn đề lên FIFA. Tuy nhiên FIFA đứng về phía Sevilla vì vậy Gnagnon đã đưa vụ việc lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuy nhiên kết quả cũng tương tự. Đội bóng 7 lần vô địch Europa League đã giành được chiến thắng vì thực hiện hành động chính đáng.

2-1705721770.jpg
Joris Gnagnon đã bị Sevilla xé bỏ hợp đồng vì thừa cân nghiêm trọng (Nguồn: Internet)

CAS cho biết anh đã được nhắc nhở về nhu cầu giảm cân và những hậu quả có thể xảy ra. Người bào chữa bây giờ phải trả chi phí pháp lý. Sau khi đưa ra phán quyết, Sevilla đã đưa ra tuyên bố về vấn đề này.

Sevilla cho biết:  “Tòa án Trọng tài Thể thao đã ra phán quyết rằng việc sa thải cầu thủ Joris Gnagnon là chính đáng vì anh ta không duy trì được cân nặng và thể lực phù hợp. Phán quyết của Tòa án là câu lạc bộ đã hành động hợp pháp và phù hợp và đây không phải là trường hợp sa thải không công bằng."

“Trở lại câu lạc bộ sau đại dịch, cầu thủ này bị thừa cân nghiêm trọng. Điều này đã không được khắc phục mặc dù đã có bốn lần kỷ luật được đưa ra đối với anh ta. Cầu thủ này có cơ hội tuân thủ các đơn thuốc, lời khuyên của nhân viên y tế và dinh dưỡng để lấy lại thể lực nhưng không chủ động thực hiện nên bị đuổi việc."

“Tính chuyên nghiệp của câu lạc bộ được coi là mẫu mực và không có lỗi, thiết lập và củng cố một tiền lệ pháp lý quan trọng cho những trường hợp tương tự trong tương lai.”

Gnagnon dường như không cải thiện được tình trạng của mình vì anh ấy cũng gặp vấn đề tương tự ở Saint-Etienne. Gnagnon đã ký hợp đồng tự do vào tháng 11 năm 2021 nhưng được cho là đã sa sút phong độ đến nỗi đồng đội anh nghĩ rằng anh là nhân viên bảo vệ. Gnagnon không thi đấu một lần nào và rời đi theo sự đồng ý của cả hai vào tháng 5 năm 2022.

Chung kết Europa League Sevilla vs AS Roma (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT