Quảng cáo

Các cầu thủ MU không hài lòng với Ten Hag vì một điều

Thứ ba, 23/01/2024 19:17 PM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ Man Utd ngày càng mệt mỏi khi Erik ten Hag lặp đi lặp lại những hướng dẫn trong các buổi học chiến thuật kéo dài hàng giờ

Nghe nội dung bài viết

Các cầu thủ Manchester United được cho là đang ngày càng “mệt mỏi” với việc Erik ten Hag lặp đi lặp lại những hướng dẫn trong các buổi tập chiến thuật khiến họ mất tập trung.

Rất nhiều người đang đặt ra những dấu hỏi với huấn luyện viên người Hà Lan trong chiến dịch 2023-2024 cùng Quỷ đỏ. Ten Hag đã mang về vinh quang Carabao Cup mùa trước, tuy nhiên mùa này nhanh chóng MU đã trở thành cựu vương và đang đứng tận giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. FA cup là con đường duy nhất giúp MU có hy vọng danh hiệu trong mùa giải này.

Theo The Athletic, Tottenham đã bỏ qua cơ hội bổ nhiệm Ten Hag làm người kế nhiệm Jose Mourinho vào năm 2021 do lo ngại về kỹ năng giao tiếp của ông, thay vào đó là cựu HLV Wolves, Nuno Espirito Santo, được lựa chọn. 

21-1706010333.jpg
Ten Hag được cho đang làm học trò chán nản ở những buổi tập (Nguồn: Internet)

Các vấn đề quen thuộc đã xuất hiện ở Old Trafford, The Athletic tuyên bố rằng những phương pháp tập luyện đang gây khó chịu cho một số cầu thủ, với những hướng dẫn thường được lặp đi lặp lại mặc dù tương đối đơn giản đối với họ.

Một số buổi tập chiến thuật của Ten Hag được cho là kéo dài gần một giờ, khiến các cầu thủ mất tập trung. Đó có thể giải thích cho lý do tại sao MU lại có những trận đấu thăng hoa từ những phút đầu nhưng lại đánh mất thế trận chóng vánh.

Lối chơi mà Erik ten Hag đã xây dựng tại Ajax Amsterdam trước khi chuyển sang Manchester United được đánh giá là hiệu quả và thú vị. Ten Hag nổi tiếng với lối chơi tấn công, đặc trưng bởi việc giữ bóng nhiều và tạo ra lối chơi áp đảo. Đội bóng của ông thường xuyên triển khai các đợt tấn công mạnh mẽ, kết hợp giữa việc chuyền ngắn và chuyền dài linh hoạt.

Các đội bóng dưới sự dẫn dắt của Ten Hag thường kiểm soát thế trận thông qua việc giữ bóng và áp đặt lối chơi lên đối phương. Lối chơi của Ajax dưới thời Ten Hag thường sử dụng chiến thuật áp sát cao (high press), nơi các cầu thủ tích cực gây áp lực lên đối thủ ngay khi mất bóng, nhằm nhanh chóng tái chiếm quyền kiểm soát.

 Các cầu thủ chạy cánh dưới thời Ten Hag không chỉ tập trung vào việc tấn công biên mà còn thường xuyên cắt vào trung lộ, tạo ra sự không chắc chắn cho hàng phòng ngự đối phương.  Ten Hag cũng nổi tiếng với việc phát triển tài năng trẻ. Tại Ajax, ông đã thành công trong việc đưa nhiều cầu thủ trẻ vào đội hình chính và giúp họ phát triển.

Đội bóng của Ten Hag cũng thể hiện sự hiệu quả trong việc tận dụng các tình huống cố định như đá phạt góc và đá phạt trực tiếp. Mặc dù tập trung vào lối chơi tấn công, nhưng đội bóng của Ten Hag cũng thực hiện phòng ngự một cách tổ chức và chặt chẽ, với sự hỗ trợ từ các tiền vệ và hàng thủ.

Lối chơi này của Ten Hag tại Ajax đã được đánh giá cao tuy nhiên từ khi chuyển sang MU Ten Hag lại chưa thể hiện được điều đó dù ông thầy người Hà Lan cũng đã chi tiêu không ít trên thị trường chuyển nhượng.

Phần còn lại của mùa giải với sự trở lại của những trụ cột sẽ là cơ hội cho Ten Hag khẳng định lại giá trị của mình. Nếu tiếp tục một phong độ kém cỏi tại MU, chiếc ghế nóng của Ten Hag sẽ khó lòng được giữ lại dưới quyền của Ratcliffe.

HIGHLIGHTS: GALATASARAY - MAN UTD (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT