Quảng cáo

MU và Man City đạt thỏa thuận, CEO Omar Berrada làm điều khoản bí mật

Thứ hai, 22/01/2024 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Man United và Man City đã đạt được thỏa thuận trong bối cảnh lo ngại cả hai đội sẽ bị rò rỉ tin tức chuyển nhượng.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City đã đạt được thỏa thuận với Manchester United trong bối cảnh lo ngại thông tin chuyển nhượng bí mật có thể bị rò rỉ.

Tuần trước, thế giới bóng đá đã rung chuyển trước thông tin Man United đã bổ nhiệm Omar Berrada làm giám đốc điều hành (CEO) mới. Điều đáng nói Omar đang là một trong những nhân vật chủ chốt tại đội bóng hàng xóm Man City.

Berrada đã từ chức giám đốc điều hành bóng đá của City Football Group (CFG), tổ chức giám sát các nhà đương kim vô địch Premier League và một số câu lạc bộ khác trên thế giới. CEO người Tây Ban Nha gia nhập Man City từ Barcelona vào năm 2011 và trước đó giữ một số vai trò khác nhau trong câu lạc bộ liên quan đến quan hệ đối tác kinh doanh và thương mại.

Việc Man United bổ nhiệm Berrada đang gây tranh cãi vì ông có thể bị liên lụy nếu Man City bị kết tội vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League. Đội bóng của Pep Guardiola phải đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến cáo buộc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững. Họ bị cáo buộc tội thổi phồng giá trị của các hợp đồng tài trợ, nếu điều đó được chứng minh là đúng Man City chắc chắn sẽ phải đối diện với án phạt nặng.

Nhiều nguồn tin suy đoán rằng việc Man United sẵn sàng thuê Berrada có nghĩa là họ tin tưởng rằng Man City sẽ được tuyên vô tội. 

21-1705925625.jpg
Omar Berrada không được tiết lộ tin tức của Man City cho MU và ngược lại (Nguồn: Internet)

Dù tương lai có ra sao, Man City đã phải đi đến thỏa thuận với Quỷ đỏ để bảo vệ lợi ích của họ và ngăn chặn Berrada cung cấp cho ông chủ mới thông tin nội bộ về đối thủ.

Berrada đã đưa ra thông báo từ chức với Man City, được biết Omar sẽ được nghỉ cho đến hết mùa giải. Điều đó có nghĩa là CFG sẽ trả tiền để Omar nghỉ phép thay vì gia nhập Man United ngay lập tức.

Berrada sẽ không đảm nhận vai trò mới cho đến gần đầu mùa giải tới, điều này ngăn cản Omar truyền đi những thông tin hữu ích liên quan đến chuyển nhượng, tài chính và các giao dịch thương mại mà Man Untied có thể sử dụng để chống lại Man City trong mùa giải này.

Berrada sẽ là người kế nhiệm lâu dài cho Richard Arnold, người đã rời vị trí Giám đốc điều hành trước INEOS kể từ khi Sir Jim Ratcliffe đứng đầu MU khi hoàn tất thỏa thuận mua 25% cổ phần của MU với giá 1,3 tỷ Bảng. Patrick Stewart sẽ vẫn là Giám đốc điều hành tạm thời cho đến khi Berrada chính thức bắt đầu vai trò của mình.

Man City đã bỏ xa Man United trong thập kỷ qua, nhưng cuộc cạnh tranh ở Manchester có thể trở nên thú vị hơn rất nhiều khi một CEO đầy tài năng như Omar Berrada gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

HIGHLIGHTS: GALATASARAY - MAN UTD (Nguồn Youtube: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT