Quảng cáo
thethao247.vn

Không còn bài toán De Bruyne, Pep Guardiola chỉ ra điều kiện để Man City vô địch EPL

Chủ nhật, 10/12/2023 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Man City đang sa sút phong độ ở thời điểm mà các ứng viên vô địch khác đang có phong độ ấn tượng.

Nghe nội dung bài viết

"Nếu bạn hỏi tôi hôm nay, cảm giác của tôi là chúng tôi sẽ vô địch Premier League, nếu chúng tôi chơi ở đẳng cấp mà chúng tôi đã thể hiện trước Liverpool và Tottenham, chúng tôi sẽ làm được điều đó một lần nữa." Pep Guardiola nói với các phóng viên trước chuyến làm khách của Manchester City tới Aston Villa.

Guardiola luôn là người tự tin nhưng thật bất ngờ khi nghe ông đưa ra dự đoán táo bạo sớm như vậy . Trong các chiến dịch trước, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn cố gắng hết sức để hạn chế việc nói chuyện về danh hiệu cho đến khi chiếc cúp thật sự thuộc về đội bóng.

Tâm thế đó đã giúp Man City vô địch 4 trong 5 mùa giải vừa qua và đội chủ sân Etihad đã thật sự được coi như một thế lực thống trị bóng đá Anh. Nhưng có điều gì đó dường như không ổn vào khoảng thời gian này. Việc có một chuỗi trận không thắng là điều bình thường với bất kỳ đội bóng lớn nào, thế nhưng cách mà Man City đã thua ở trận đấu trước Aston Villa cho thấy điều khá hiếm thấy khi bị đối thủ áp đảo hoàn toàn.

rodri-1702172913.jpg
Sự có mặt của Rodri lúc này còn quan trọng hơn cả De Bruyne. Nguồn: Getty

Điều đó chỉ ra một thực tế rằng Man City đã trở nên quá phụ thuộc vào Rodri trong mùa giải này. Và nếu Guardiola không sớm sửa chữa hàng tiền vệ yếu kém của mình, chức vô địch thứ 4 liên tiếp phá kỷ lục sẽ sớm tan thành mây khói.

Trước đó, cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị treo giò trong chiến thắng trước Nottingham Forest hồi tháng 9. Những gì sau đó thì ai cũng đã biết khi Man City để thua 2 trận liên tiếp tại EPL. Có thể thấy rằng việc thiếu vắng Rodri giờ đây còn nguy hiểm hơn cả việc không có Kevin De Bruyne.

Trận đấu tới đây của Man City, họ sẽ chỉ phải đụng độ tân binh Luton Town. Vấn đề khi đó có thể chưa xuất hiện nhưng ở những trận cầu quan trọng hơn, tầm quan trọng của Rodri sẽ lại rõ rệt hơn.

Pep khen ngợi sự trở lại của Stones, nhưng thừa nhận Villa là người chiến thắng xứng đáng. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT