Quảng cáo

Pep Guardiola nói thật lòng về ngôi sao 'flop' hiếm hoi của Man City

Thứ bảy, 09/12/2023 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã đưa ra lời xin lỗi đối với tiền vệ Kalvin Phillips sau khi không trao nhiều cơ hội ra sân hơn cho cầu thủ này.

Nghe nội dung bài viết

HLV Pep Guardiola đã đưa ra lời xin lỗi Kalvin Phillips vì đã không cho cầu thủ này ra sân thường xuyên hơn. Cựu cầu thủ Leeds đã có khoảng thời gian đáng quên tại Etihad kể từ khi chuyển tới Etihad vào mùa hè năm 2022.

Phillips vẫn chưa đá chính trận nào cho Manchester City mùa này, kể cả ở Premier League hay Champions League. Tính đến thời điểm này, anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị 4 lần ở EPL và chỉ chơi 89 phút.

philip-1702098252.jpg
Phillips tỏ ra lạc lõng trong lối chơi của Man City. Nguồn: Getty

Trong hoàn cảnh như vậy, Phillips có nguy cơ rời câu lạc bộ vào tháng Giêng. Pep Guardiola dù đã từ chối bình luận về tương lai của tiền vệ này nhưng đã xin lỗi cựu sao Leeds United vì đã không trao nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, ông cho rằng cầu thủ 28 tuổi này không phù hợp với kế hoạch của mình. Trước chuyến làm khách của Manchester City tới Luton Town vào Chủ nhật, Guardiola đã phát biểu trước báo giới theo trích dẫn của Sky Sports:

"Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi cảm thấy rất tiếc vì quyết định của mình đối với cậu ấy. Tôi đã nói điều đó nhiều lần và Phillips không đáng phải chịu những gì đã xảy ra, rất xin lỗi về điều đó. Điều duy nhất tôi có thể làm là đưa ra những phương án tối ưu nhất."

Phillips chuyển tới Man City từ Leeds với giá 45 triệu Bảng, dù được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo của Rodri nhưng có vẻ như cầu thủ này muốn nhiều hơn thế. Với việc không thường xuyên được ra sân, Phillips cũng mất luôn vị trí của mình tại đội tuyển Anh và trở thành một trong những cầu thủ hiếm hoi không thành công dưới bàn tay Pep.

kalvin-2-1625999601-4408-1625999907-1702098308.jpg
Kalvin Phillips từng là cầu thủ không thể thay thế tại ĐT Anh. Nguồn: Getty

Điều đó có thể dễ dàng được giải thích bằng việc cầu thủ người Anh có lối chơi cần mẫn và chịu khó di chuyển thay vì cầm nhịp lối chơi đúng với phong cách của Man City. Thế nhưng những phẩm chất của cựu cầu thủ Leeds vẫn là điều mà các đội bóng khác muốn, việc ra đi để cứ vãn sự nghiệp của cầu thủ này có lẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Pep khen ngợi sự trở lại của Stones, nhưng thừa nhận Villa là người chiến thắng xứng đáng. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT