Quảng cáo

Không thắng 4 trận, Pep Guardiola ví Man City đá như mèo

Thứ bảy, 09/12/2023 06:48 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola cho rằng chuỗi trận không thắng của Manchester City là điều cần thiết sau khi các cầu thủ thoải mái với phong độ trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Man City đã trải qua 4 trận không thắng ở Premier League, lần đầu tiên dưới thời HLV Pep Guardiola tại Etihad. Sau trận thua Aston Villa vào giữa tuần, nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận đội bóng của ông đang chật vật để duy trì phong độ.

Sau khi tụt xuống vị trí thứ 4, Pep Guardiola nhắc nhở các học trò để họ nhận ra thành tích của mình trước đó và có tâm thế bảo vệ danh hiệu trong mùa giải này.

“Trong những khoảnh khắc đó, tôi rất lạc quan, tinh thần tôi rất mạnh mẽ", Pep bắt đầu buổi họp báo trước trận gặp Luton.

"Là một HLV, đôi khi tôi cần những kết quả đó. Tôi cần thử thách đó. Tôi nghĩ đối với mọi người điều đó là tốt, để ta phải sống với những gì chúng ta đang có. Tôi nghĩ cần phải sống như vậy".

"Chúng tôi đã trải qua tình huống như vậy rất nhiều lần. Trong một thời gian dài, chúng tôi đã sống thoải mái như một con mèo và chúng tôi đã từng rất xuất sắc. Chúng tôi cần những kết quả như vậy để nói rằng, "Nào các bạn, màn trình diễn này thật tồi tệ. Thật khủng khiếp. Trước đây các bạn là một đối thủ bất khả chiến bại và rồi nhìn đi, giờ các bạn không thể thắng một trận đấu nào". Trong những khoảnh khắc quan trọng, tôi nhận ra điều đó".

city-1702079302.jpg
Hiếm khi Man City nhận những kết quả không vui liên tiếp dưới thời Pep.

Guardiola đã cùng Man City giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải trước nhưng giờ họ đang đứng ở vị trí thứ 4. Vẫn còn nhiều thời gian để lật ngược tình thế và một lần nữa thách thức danh hiệu khi giải đấu mới trôi qua được gần một nửa. 

“Câu lạc bộ biết chúng tôi có thể bị loại khỏi Champions League mùa tới, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ. Những trận thua đến sau 1 năm tuyệt vời. Chúng tôi cần nhận ra điều đó càng sớm càng tốt và chúng tôi sẽ rời khỏi tình hình này nhanh hơn. Kết quả không tốt giúp chúng tôi hiểu ra nhiều điều hơn".

"Chúng tôi đặt ra những tiêu chuẩn mà mọi người muốn đạt được. Tôi thấy sự khao khát ở đối thủ. Tôi thấy điều đó. Để khôi phục lại, chúng tôi phải thua. Phải nhận ra rằng lời nói của tôi không thể giúp ích cho cầu thủ hay thành tích. Chính họ trên sân phải thấy rằng đối thủ chơi tốt hơn nhiều. Sau đó hãy nỗ lực hơn, đó là cách duy nhất".

Man City ăn mừng vô địch Ngoại hạng Anh. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT