Quảng cáo

Chung kết C1 Man City vs Inter: Kẻ hủy diệt đối đầu vua lì đòn

Thứ năm, 01/06/2023 17:39 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết Champions League 2022/23 diễn ra vào 2h sáng chủ nhật ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam) là cuộc đối đầu giữa 1 CLB có màn trình diễn hủy diệt từ đầu mùa giải - Man City và 1 CLB thể hiện lối chơi khó chịu và cực kì lì lợm - Inter Milan.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình đến trận chung kết của Inter Milan khiến nhiều NHM bị bất ngờ. Bất chấp việc phải nằm trong "bảng tử thần" cùng với các ông lớn tại đấu trường châu Âu là Bayern và Barca, ​​Inter đã có màn trình diễn vượt kỳ vọng. Tuy để thua Bayern trong cả 2 lượt trận, nhưng nửa xanh thành Milan đã giành vé vào vòng loại trực tiếp với trận hòa quan trọng trước Barca ngay tại Nou Camp.

Màn trình diễn phòng ngự chắc chắn và lì lợm của Inter đã giúp họ vượt qua 2 đại diện của Bồ Đào Nha là Porto và Benfica mà không để thủng lưới bàn nào. Ở vòng bán kết, họ đánh bại người hàng xóm AC Milan và giành chiến thắng cách biệt 3 - 0 sau 2 lượt trận, qua đó giành vé đến Istanbul.

Nếu có 1 từ để nói về lối chơi của Inter thì đó là “lì lợm”. Nửa xanh thành Milan sẵn sàng nhường thế trận và chịu sức ép liên tục, chơi phòng ngự phản công để rồi khi đối thủ lộ sơ hở thì họ sẽ ra đòn kết liễu. Từ Barca, Porto cho đến Benfica và Milan, tất cả những đội bóng này đều đã bại trận trước lối chơi lì lợm nhưng đầy lạnh lùng đó của Inter.

Thành tích của bóng đá Italia những năm gần đây đang có sự đi xuống, cả ở CLB và ĐTQG. Chính vì vậy, việc Inter Milan có cơ hội giành chức vô địch Champions League sẽ đánh dấu sự trở lại của Serie A trên bản đồ bóng đá châu Âu.

inter-1685615682.jpg
"Vua lì đòn" Inter Milan (Ảnh: Internet)

Còn với Man City, con đường đến trận chung kết của họ được đánh dấu bằng chuỗi trận bất bại ấn tượng với rất nhiều những màn trình diễn hủy diệt. Họ đã dễ dàng đứng đầu ở bảng đấu của mình, vượt qua Dortmund, Sevilla và Copenhagen. 

Ở vòng loại trực tiếp, thầy trò HLV Pep Guardiola đã thị uy sức mạnh bằng 1 loạt chiến thắng cách biệt. Họ khiến cả nước Đức phải run sợ khi hủy diệt cả 2 đại diện đến từ Bundesliga là Leipzig với tổng tỷ số 7 - 1 và Bayern với tổng tỷ số 4 - 1. 

Đến vòng bán kết, sức mạnh và bản lĩnh của Man City đã được thể hiện rất rõ khi họ đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 5 - 1 trước Real Madrid - nhà vua của Champions League với 14 lần lên ngôi vô địch.

Đối với Man City, trận chung kết này là cơ hội quan trọng để đem về chức vô địch cúp châu Âu đầu tiên của họ. Kể từ khi nổi lên vào năm 2008, chiếc cúp Champions League vẫn là thứ còn thiếu trong bộ sưu tập rất nhiều những danh hiệu của họ.

man-city-1685615842.jpg
"Kẻ hủy diệt" Man City (Ảnh: Internet)

Sân vận động Ataturk ở Istanbul, nơi diễn ra trận chung kết năm nay, gợi lại ký ức về trận đấu lịch sử năm 2005. Vào năm đó, cũng là 1 đội bóng Italia - AC Milan đối đầu với 1 đội bóng Anh - Liverpool trong một cuộc đụng độ khó quên. 

Giờ đây, Istanbul chuẩn bị được chứng kiến một trận chiến hoành tráng nữa giữa “kẻ hủy diệt” Man City và “vua lì đòn” Inter. Liệu Man City sẽ giành được chiếc cúp châu Âu đầu tiên, hay Inter Milan sẽ ghi thêm một danh hiệu nữa vào lịch sử lừng lẫy của họ?

Man City đã hủy diệt Real - FPT Bóng Đá
 
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo