Quảng cáo

Wayne Rooney khẳng định về tiền lương 'trên trời' anh nhận tại Birmingham

A A+

Huyền thoại của bóng đá Anh bác bỏ mọi đồn đoán xung quanh mức lương không tưởng khi trở thành HLV của Birmingham City.

Tuần trước, câu lạc bộ Birmingham City đã chính thức thông báo thành công trong việc mời Wayne Rooney trở về quê hương đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng đội bóng.

Huyền thoại của MU và bóng đá Anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân St Andrew"s và được ban lãnh đạo CLB tin tưởng sẽ sớm đưa Birmingham City quay trở lại với giải đấu cao nhất xứ Sương mù, Premier League.

Ngay lập tức, những tin đồn lan tràn các mặt báo tại Anh, khi người ta cho rằng sở dĩ Rooney dứt áo rời DC United để về Anh là bởi mức lương mà HLV 38 tuổi nhận được. Nó sẽ gấp 3 lần so với những gì mà HLV tiền nhiệm Eustace đã nhận.

Wayne Rooney khẳng định về tiền lương 'trên trời' anh nhận tại Birmingham 343836
Wayne Rooney trở lại Anh làm HLV của Birmingham City. Ảnh: GB News.

Tuy nhiên mới đây, chiến lược gia trẻ tuổi đã lên tiếng đính chính mọi thông tin liên quan đến vấn đề này, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của đài BBC Radio WM, Rooney nói: "Có rất nhiều đồn đoán tại Anh, đặc biệt khi đó là tôi".

"Nhưng hầu hết đó chỉ là những bịa đặt rác rưởi. Như tôi đã từng nói, về nước và tới West Midlands là bởi tôi thích CLB này, dự án ban lãnh đạo đội bóng đưa ra và đang hướng tới".

"Có nhiều lời đề nghị về mức lương hấp dẫn ở những đội bóng khác, nhưng tôi chọn Birmingham City vì muốn cùng CLB chơi tại Ngoại hạng Anh".

Trận đấu đầu tiên của Wayne Rooney trên cương vị tân thuyền trưởng của Birmingham sẽ là cuộc đụng độ với Middlesbrough, CLB được dẫn dắt bởi Michael Carrick tại sân Riverside. Đây cũng sẽ là trận đầu tiên của Rooney tại Anh sau khi rời Derby County vào tháng 6/2022.

Birmingham đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng của Championship mùa này, kém đội đứng thứ 3 Preston North End 2 điểm.

Wayne Rooney làm HLV tại Derby County. (nguồn: DUGOUT)
Xem thêm