Quảng cáo

Lộ diện trái bóng được sử dụng tại Chung kết Champions League 2022/23

Thứ ba, 30/05/2023 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Trái bóng được sử dụng trong trận Chung kết Champions League 2022/23 do Adidas sản xuất được công bố mới đây với vẻ ngoài vô cùng bắt mắt.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại sân vận động Olympic Ataturk giữa Manchester City và Inter Milan vào ngày 11/6 tới.

Trái bóng được dùng trong trận đấu này sẽ dựa trên cùng một công nghệ và kiểu dáng như những trái bóng được sử dụng tại vòng bảng và các vòng đấu loại trực tiếp Champions League năm nay. Tuy nhiên, điểm nhấn sẽ là thiết kế được lấy cảm hứng từ thành phố đăng cai trận chung kết, Istanbul.

Lộ diện trái bóng được sử dụng tại Chung kết Champions League 2022/23 286120
Ảnh chính diện chi tiết trái bóng. Ảnh: UEFA

Quả bóng có màu xanh chủ đạo kết hợp hoa văn xung quanh, được lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ. Màu vàng để gợi tả về lịch sử của Istanbul và màu bạc chính là hình ảnh quen thuộc của chiếc cúp "tai voi" dành cho đội bóng chiến thắng trong trận chung kết. Các ngôi sao mang tính biểu tượng có màu trắng với một chút viền màu cam xung quanh các cạnh.

Mỗi ngôi sao màu trắng mang tính biểu tượng chứa một trong ba mẫu biểu thị những cây cầu nối châu Âu và châu Á, trong khi màu xanh lam và màu cam ở bên ngoài các ngôi sao tượng trưng cho cả hai lục địa.

Ngoài ra, quả bóng còn có một loạt công nghệ hiệu suất của Adidas, bao gồm kết cấu bề mặt PRISMA cải tiến mang đến cho các cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khả năng sút bóng chính xác hơn nữa. Lớp phủ kết cấu bên ngoài, nhất quán trên tất cả các quả bóng thi đấu chính thức của Adidas UEFA Champions League, mang lại độ bám chắc chắn và khả năng kiểm soát hoàn toàn, trong khi cấu trúc liền mạch được liên kết nhiệt đảm bảo hiệu suất cao nhất.

Lộ diện trái bóng được sử dụng tại Chung kết Champions League 2022/23 286140
Chi tiết lấy cảm hứng từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: UEFA
Trận bán kết C1 của Inter Milan. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT