Quảng cáo

Jose Mourinho lặng thinh nói về sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp

Thứ sáu, 10/05/2024 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho tiết lộ rằng ông đã mắc một sai lầm lớn trong sự nghiệp huấn luyện viên và đang hy vọng sửa chữa điều đó.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha thường được coi là một trong những nhà quản lý giỏi nhất trong lịch sử bóng đá, khi từng dẫn dắt các câu lạc bộ lớn như Chelsea, Real Madrid, Inter Milan và Manchester United.

Công việc gần đây nhất của Jose Mourinho là tại AS Roma. Trong thời gian ở câu lạc bộ Ý, 'Người đặc biệt' đã đưa họ đến với vinh quang UEFA Europa Conference League. Tuy nhiên, Mourinho đã bị sa thải vào tháng 1/2024 vừa qua, sau chuỗi phong độ sa sút của Roma.

Phát biểu gần đây với EA Sports Korea thông qua Calciomercato.com, Mourinho đã nói về sai lầm của mình khi không trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, ông cho rằng đó là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện.

Khi được hỏi ông muốn dẫn dắt đội tuyển nào, Mourinho nói: “Đó là điều bình thường, Bồ Đào Nha. Tôi đã có cơ hội đến đó hai lần nhưng họ đến không đúng lúc. Tôi rất xúc động khi từ chối lời đề nghị vừa qua vì quyết định ở lại Roma và tôi nghĩ mình đã phạm sai lầm".

Jose Mourinho lặng thinh nói về sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp 459827
Jose Mourinho là một trong những HLV xuất sắc nhất mọi thời đại. Ảnh: SPORTS.

“Bởi vì bây giờ Bồ Đào Nha là đội bóng tuyệt vời, một trong những đội mạnh nhất, nằm trong top 5. Tôi biết điều đó, nhưng tôi cảm thấy có mối liên hệ tuyệt vời với Roma, với người hâm mộ, nên tôi không muốn đưa ra quyết định đó”.

Ông nói thêm: “Công việc ở Bồ Đào Nha đã đến hai lần, nhưng tôi nghĩ nó cũng sẽ đến lần thứ ba và tôi sẽ nhận nó. Mong rằng thế hệ tôi có cũng sẽ mạnh mẽ như thế hệ này”.

Nói về cách làm việc của mình, chiến lược gia 61 tuổi cho biết: “Một số HLV có thể thông minh hơn nên chọn được công việc phù hợp với điều kiện lý tưởng và đạt được thành công. Tôi cần phải luôn làm việc để cảm thấy rằng mình đang làm điều gì đó và giúp đỡ ai đó".

“Tôi thích những thử thách, ngay cả khi chúng không công bằng vì tôi khó có thể giành được những danh hiệu với một đội hình quá yếu”.

“Hai trận chung kết với Roma là khó nhất. Có lẽ Europa League với Man United cũng rất khó khăn. Bởi vì họ là hai đội mà khi tôi đến, họ đang ở trong tình thế rất khó khăn”.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT