Quảng cáo

'Học trò cưng' sẽ rời xa Pep Guardiola

Thứ năm, 25/05/2023 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Gundogan khả năng cao sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè, mặc dù anh đang thi đấu rất thăng hoa dưới bàn tay của Pep Guardiola.

Nghe nội dung bài viết

Hợp đồng giữa Gundogan với đội chủ sân Etihad đến hè này sẽ đáo hạn, nhưng cả đôi bên vẫn chưa có những động thái mới trong việc ký kết bản hợp đồng mới. Nhiều khả năng, ra đi là ý muốn của tiền vệ người Đức, bất chấp việc anh chơi ổn định và có được thành công cùng nhiều danh hiệu giành được trong màu áo Man City.

Tuyển thủ Đức năm nay đã 32 tuổi, độ tuổi mà ít người còn có thể thi đấu đỉnh cao được nữa. Mùa giải 2022-23, tuy có đóng góp lớn cho lối chơi, ghi những bàn thắng đẹp mắt, là mắt xích quan trọng ở khu vực trung tuyến của Man City. Nhưng người ta bắt đầu thấy được những dấu hiệu về mặt tuổi tác đã bắt đầu “đeo bám” lấy Gundogan.

Ở một câu lạc bộ như Man City, chiến thuật và lối chơi mà Pep áp dụng cho các cầu thủ của mình có một yêu cầu tối quan trọng đó là linh hoạt trong di chuyển tạo khoảng trống, dù có bóng hay không. 

igundogan
Gundogan đã cùng với Man City giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 5 mùa gần nhất. Ảnh: Manchester City

Chính lối chơi linh hoạt và tấn công biến hóa đó, có mặt lợi nhưng cũng có mặt bất lợi, điển hình là trường hợp của Gundogan. Pep đã khai thác quá tốt khả năng nhãn quan chiến thuật thượng thừa, kỹ thuật chuyền bóng và lối di chuyển cực kỳ thông minh của tiền vệ người Đức.

Gundogan hoạt động rộng, bao quát, lên công về thủ đều đặn trong vai trò tiền vệ kiến thiết và  tiền vệ đánh chặn. Ở nhiều trận đấu, anh không còn đủ sức để thi đấu trọn vẹn 90 phút, thường được thay ra vào cuối trận hoặc được vào sân thay đồng đội ở giai đoạn sau của trận đấu. Minh chứng rõ ràng rằng thể lực chính là vấn đề. 

Và Gundogan đã hoàn toàn nghiêm túc khi suy nghĩ về tương lai của mình, cùng việc đưa ra cho bản thân một quyết định phù hợp nhất. Dù chưa có những thông báo chính thức từ đôi bên, nhưng động thái mới nhất của Man City về việc liên hệ với người đại diện của Marco Verratti, Alexis Mac Allister, hay Joshua Kimmich đã ngầm khẳng định Gundogan chắc chắn sẽ ra đi.

'Học trò cưng' sẽ rời xa Pep Guardiola 284312
Tình trạng thể lực của Gundogan đã không còn ở thời kỳ xung mãn nhất. Ảnh: Manchester City

Hiện tại, có nhiều câu lạc bộ đánh tiếng cần sự phục vụ của Gundogan, bởi kinh nghiệm và đẳng cấp của anh là chuyện không cần phải phân tích và bàn cãi quá nhiều. Có lẽ, điều duy nhất anh cần là một câu lạc bộ phù hợp, với tình trạng thể lực và tư duy chơi bóng của anh mà thôi.

Newcastle United trong giai đoạn khởi đầu của một đế chế cần một cầu thủ có đủ tầm ảnh hưởng chẳng hạn. Hay một PSG với tham vọng ở Champions League cần có một cầu thủ đủ kinh nghiệm để dẫn dắt cả đội. Thậm chí là một giải đấu nào đó ít khắc nghiệt hơn, lựa chọn mà các cầu thủ lớn tuổi thường có xu hướng tìm tới khi sự nghiệp đang dần đến hồi kết tại MLS của Mỹ, hay một đội bóng Ả rập,.. 

Gundogan luôn thi đấu xuất sắc và ổn định dưới thời Pep Guardiola. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT