Quảng cáo

MU vs Chelsea: Giành vé dự C1 và hướng tới cú đúp danh hiệu

Thứ năm, 25/05/2023 11:14 AM (GMT+7)
A A+

Man United chỉ cần 1 điểm trong cuộc tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford để chính thức giành vé Champions League, sau đó là hướng tới mục tiêu giành cúp vô địch thứ 2 mùa giải này là FA Cup sau danh hiệu cúp Liên đoàn Anh.

Nghe nội dung bài viết

"Quỷ đỏ" đang đứng trước lợi thế rất lớn để chính thức có được tấm vé tham dự Champions League mùa tới, sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bournemouth cuối tuần trước. Tiền vệ người Brazil, Casemiro đóng vai người hùng với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong khi đó, David De Gea chính thức nhận danh hiệu Găng tay vàng mùa giải 2022-23 khi có trận đấu thứ 17 giữ sạch lưới trong mùa giải đầy sóng gió với nhiều chỉ trích về sai lầm đã mắc xuyên suốt cả mùa.

Bên kia chiến tuyến, "The Blues" tuần trước để thua Man City 0-1 trên sân Etihad, và nhìn đối thủ bước lên bục nhận ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong màn ăn mừng đầy bùng nổ.

MU vs Chelsea: Một trời một vực 284228
Cuộc đối đầu giữa MU-Chelsea luôn căng thẳng và nhiều bất ngờ. Ảnh: Internet

MU hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liverpool 3 điểm, cùng 1 trận thi đấu ít hơn trong tay. Thầy trò Ten Hag đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để tự quyết định số phận của mình. Cùng với Manchester City, Arsenal và Newcastle United là những đội bóng của Anh góp mặt tại Cúp châu Âu mùa tới. Cũng là mục tiêu lớn nhất trong mùa giải đầu tiên huấn luyện viên người Hà Lan cầm quyền tại Old Trafford, bên cạnh việc đã lọt vào đến chung kết FA Cup mùa này.

Ở chiều ngược lại, Chelsea của huấn luyện viên Lampard thì đang ở trong giai đoạn cực kỳ tồi tệ. Đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng, chỉ giành được 2 chiến thắng trong 13 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, ít người có thể tưởng tượng được vị trí "The Blues" đang đứng trước khi mùa giải khởi tranh, mặc dù đã chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Một thông tin khác đáng chú ý là "Quỷ đỏ" mới chỉ để thủng lưới có 8 bàn trên sân nhà mùa này, thắng 4 trận và giữ sạch lưới 6 trận gần nhất khi được thi đấu tại Old Trafford. Tuy nhiên, những cuộc đối đầu giữa MU và Chelsea trong quá khứ vẫn luôn cực kỳ kịch tính và khó lường.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Shaw; Casemiro, Eriksen; Antony, Fernandes, Sancho; Rashford.

Chelsea: Kepa; Chalobah, Silva, Fofana; Azpilicueta, Fernandez, Loftus-Cheek, Hall; Gallagher; Havertz, Sterling

Lịch sử đối đầu

22/10/22

Chelsea

1 - 1

Man Utd

29/04/22

Man Utd

1 - 1

Chelsea

28/11/21

Chelsea

1 - 1

Man Utd

28/02/21

Chelsea

0 - 0

Man Utd

24/10/20

Man Utd

0 - 0

Chelsea

MU-Chelsea luôn là cuộc đối đầu được chờ đợi với nhiều bất ngờ và căng thẳng. (Nguồn: Onefootball).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT