Quảng cáo

Sau Busquets, thêm một huyền thoại chia tay Barcelona

Thứ tư, 24/05/2023 22:34 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ trái Jordi Alba xác nhận sẽ chia tay đội chủ sân Nou Camp khi mùa giải 2022-23 kết thúc, khép lại 11 năm liên tiếp thi đấu tại Catalan.

Nghe nội dung bài viết

Jordi Alba thi đấu cho đội bóng xứ Catalan từ mùa giải 2012-13 sau khi chia tay Valencia. Không mất quá nhiều thời gian để chứng minh được khả năng của bản thân, Alba nhanh chóng hòa nhập và thi đấu cực kỳ ấn tượng.

Tốc độ, khả năng đeo bám, cắt bóng sớm cùng khả năng leo biên tuyệt vời, lên công về thủ đều đặn xuyên suốt cả trận đấu là những nét nổi bật mà người ta thấy ở anh, của một hậu vệ cánh hàng đầu. Alba luôn nằm trong danh sách những hậu vệ trái hàng đầu thế giới, và thường xuyên nằm trong đội hình tiêu biểu năm do FIFA bình chọn, cùng với Xavi Hernandez và thế hệ vàng của Barcelona thập kỷ trước.

Sau Busquets, thêm một huyền thoại chia tay Barcelona 284052
Jordi Alba thời kỳ đỉnh cao phong độ luôn là hậu vệ trái hàng đầu thế giới. Ảnh: Sport

Là một trong những nhân tố chủ chốt có được thành công vang dội cùng Barcelona giai đoạn đỉnh cao 10 năm về trước. Đặc biệt là cú ăn 3 lịch sử khi Barcelona còn được dẫn dắt dưới bàn tay ma thuật của Luis Enrique.

Alba đã 34 tuổi, tình trạng thể lực của anh vốn không còn duy trì được như ở giai đoạn đỉnh cao phong độ. Một quyết định không quá bất ngờ từ hậu vệ trái người Tây Ban Nha. Bởi mùa này, Alba thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị, không được “đồng đội cũ” trọng dụng trong nhiều trận đấu, dù khó khăn hay dễ dàng với Barcelona.

Thêm một lý do để Alba có quyết định này chính là việc người đồng đội Sergio Busquets cũng vừa mới tuyên bố chia tay đội chủ sân Nou Camp khi mùa giải khép lại. Cả hai “huyền thoại” sẽ nâng cao chiếc Cúp La Liga cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. 

Đó sẽ là một cái kết đẹp cho đôi bên, cũng là khép lại một kỷ nguyên vàng trong lịch sử chói lọi của Barcelona, trong ký ức đẹp của tất cả người dân xứ Catalunya ngày ấy và bây giờ.

Jordi Alba, Carvajal và Azpilicueta luyện tập (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT