Quảng cáo

HLV Xavi phản đối xóa thẻ đỏ cho Vinicius

Thứ tư, 24/05/2023 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Trong khi rất nhiều NHM tỏ ra hài lòng với quyết định xóa đi chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Vinicius đến từ LĐBĐ Tây Ban Nha thì HLV của Barca - Xavi Hernandez lại cho rằng, chiếc thẻ đỏ của ngôi sao trẻ người Brazil là hoàn toàn xứng đáng.

Nghe nội dung bài viết

Real của Vinicius đã để thua với tỷ số 0-1 trước Valencia trên sân Mestalla vào chủ nhật tuần trước. Cũng trong trận đấu này, tiền đạo người Brazil đã bị những NHM quá khích của Bầy dơi có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc. Hậu quả là, ngôi sao trẻ này đã xảy ra xô xát với tiền đạo Hugo Duro bên phía Valencia và bị đuổi khỏi sân trong thời gian bù giờ.

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Xavi cho rằng các hành vi phân biệt chủng tộc và hành động trên sân của cầu thủ là 2 chuyện không liên quan đến nhau.

 “Tôi ngạc nhiên khi thẻ đỏ của Vinicius đã bị hủy bỏ. Không thể phủ nhận rằng cậu ấy đã phải nghe những lời độc địa. Nhưng theo tôi, việc bị phân biệt chủng tộc không thể phủ nhận rằng cậu ấy có những hành vi không đúng mực và xứng đáng bị thẻ đỏ”.

Theo như phát biểu này của HLV Xavi, ông cho rằng mặc dù đã bị phân biệt chủng tộc nhưng Vinicius vẫn xứng đáng bị đuổi vì hành vi xấu của mình. Tuy vậy, LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định sẽ xóa tấm thẻ đỏ này của tiền đạo người Brazil.

Xavi lên tiếng về tấm thẻ đỏ của Vinicius 283994
Xavi cho rằng Vinicius xứng đáng bị thẻ đỏ (Ảnh: Internet)

Ý kiến này của HLV Xavi có thể sẽ gây ra rất nhiều tranh cãi, khi mà hiện tại đang có rất nhiều người lên tiếng ủng hộ cho Vinicius. 1 trong số đó chính là học trò của HLV người Tây Ban Nha tại Barca, Raphinha. Anh đã in dòng chữ trên chiếc áo bên trong của mình giống với dòng chữ mà Vinicius xăm trên chân.

Ngoài Raphinha, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã lên tiếng về vấn đề này: “Tôi ủng hộ và thông cảm với Vinicius. Tuyệt đối không có chỗ cho phân biệt chủng tộc ở trong bóng đá hay bất cứ lĩnh vực nào ngoài xã hội, và FIFA hoàn toàn đứng về phía các cầu thủ trong những trường hợp như thế này”.

Cũng liên quan đến HLV Xavi, rạng sáng nay Barca của ông đã để thua với tỷ số 1 - 3 trước Valladolid. Tuy vậy, với việc đã lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu nên trận thua này không ảnh hưởng đến thứ hạng của đội bóng xứ Catalan.

Barca bị Man United loại khỏi Europa League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT