Quảng cáo

HLV Xavi xác định 'truyền nhân' của Busquets cho Barca

Thứ bảy, 20/05/2023 14:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi coi tiền vệ Martin Zubimendi của Real Sociedad - người được gọi là Busquets ‘đệ nhị’ nằm trong mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của Barca ở mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

“Chúng tôi sẽ phải kí hợp đồng với 1 tiền vệ trung tâm vào mùa hè này. Đó sẽ là mục tiêu ưa tiên khi mà Busquets đã ra đi”, Xavi cho biết. Tầm quan trọng của Sergio Busquets trong màu áo Barca là điều mà chúng ta đều đã thấy. Anh được biết đến như 1 tiền vệ trung tâm “độc nhất vô nhị”, với lối thi đấu không dựa vào sức mạnh và khả năng đọc trận đấu siêu hạng để tung ra các đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác.

Với quyết định ra đi của Busquets, công cuộc thay thế cho vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ rất khó khăn. HLV Xavi đã xác định được rằng Martin Zubimendi của Real Sociedad là người có những phẩm chất giống với Busquets nhất.

'Truyền nhân' của Busquets được Barca quan tâm 282448
Zubimendi được mệnh danh là Busquets "đệ nhị" (Ảnh: Internet)

“Tôi coi Zubimendi như 1 cầu thủ hàng đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh ấy biết rõ mình cần phải làm gì khi có bóng và không có bóng. Zubimendi chơi thứ bóng đá hợp với Barca, đó là phong cách của chúng tôi”, Xavi phát biểu. Trên thực tế, không chỉ Xavi mà có rất nhiều người đều nhận định rằng, lối đá của Zubimendi rất giống với người đàn anh Busquets.

Tiền vệ của Sociedad cũng thi đấu ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, cũng được biết đến với lối chơi thông minh và không thi đấu dựa nhiều vào sức mạnh như Busquets. Mùa giải này, anh đã có 40 lần ra sân cho Sociedad trên mọi đấu trường, có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Anh đã góp công rất lớn cho vị trí thứ 4 trên BXH La Liga của Sociedad, cũng như cơ hội giành tấm vé dự Champions League của đội bóng này. 

Sau khi giành chức vô địch La Liga sớm trước 4 vòng đấu, Barca đang hoạt động rất tích cực nhằm hướng đến những mục tiêu cao hơn ở mùa giải mới. Việc cần làm đầu tiên của chủ tịch Laporta cùng các cộng sự chính là thanh lọc đội hình.

Ngoài việc nhắm đến Zubimendi, Barca còn đang muốn đưa siêu sao Lionel Messi trở lại mái nhà xưa. Ở chiều hướng ngược lại, Ansu Fati sẽ là cái tên được rao bán để nhường chỗ cho các tân binh cập bến sân Nou Camp.

Màn trình diễn của Zubimendi tại Europa League (Ảnh: Internet)
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo