Quảng cáo

Raphinha có hành động đẹp ủng hộ Vinicius

Thứ tư, 24/05/2023 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu diễn ra giữa Barca và Valladolid, Raphinha đã có lời nhắn gửi đến người đồng hương Vinicius - nạn nhân của việc phân biệt chủng tộc diễn ra gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, Barca đã thất thủ 1 - 3 trước Valladolid tại vòng 36 La Liga. Raphinha được thi đấu trong đội hình xuất phát nhưng anh đã không để lại được nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil đã có hành động đáng chú ý khi anh gửi lời nhắn cho Vinicius Junior bên phía Real.

Cụ thể, lúc phải rời sân nhường chỗ cho Ferran Torres, Raphinha đã cởi trước áo thi đấu của anh ra và để lộ chiếc áo bên trong. Trên đó có ghi thông điệp gửi đến Vinicius: “Chừng nào phân biệt màu da còn quan trọng hơn cả ánh sáng của con mắt thì lúc đó những cuộc đấu tranh để chống lại nó còn xuất hiện”. 

Được biết, đây chính là những dòng chữ mà Vinicius đã xăm trên bắp chân của anh. Trên chiếc áo còn ghi thêm: “Chúng tôi ở bên bạn, Vini”.

IMG_3430
Hình xăm trên chân của Vinicius và chiếc áo của Raphinha (Ảnh: Twitter)

Rõ ràng, việc Vinicius bị phân biệt chủng tộc là hành động cần phải được lên án. Ngoài Raphinha, đã có không ít nhân vật ủng hộ tiền đạo người Brazil và 1 trong số đó là chủ tịch FIFA, Gianni Infantino.

Ông nói: "Tôi muốn bày tỏ sự đoàn kết với Vinicius. Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong bóng đá hay xã hội, và FIFA hoàn toàn đứng về phía cầu thủ trong những trường hợp như những gì đã xảy ra”.

Cũng liên quan tới vụ việc Vinicius bị phân biệt chủng tộc, LĐBĐ Tây Ban Nha thông báo sẽ yêu cầu đóng cửa khu vực khán đài gây ra sự việc này của sân Mestalla trong 5 trận. CLB Valencia cũng bị phạt 45.000 Euro vì không kiểm soát được hành vi quá khích của NHM.

Mới đây nhất, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 7 người được cho là có hành vi phân biệt chủng tộc với Vinicius. Trong số này, 3 người bị bắt tại Valencia và 4 người còn lại bị bắt ở Madrid.

Màn trình diễn của Raphinha trước Man United - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT