Quảng cáo

Barca 'tặng quà' Sociedad trong ngày nâng cúp

Chủ nhật, 21/05/2023 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã nhận thất bại với tỉ số 1 - 2 trước Real Sociedad trong ngày HLV Xavi và các học trò nâng cúp vô địch La Liga. Chiến thắng này không khác gì 1 món quà với Sociedad, giúp họ gia tăng khoảng cách với Villareal lên thành 8 điểm.

Nghe nội dung bài viết

Với việc đã chính thức vô địch La Liga sớm trước 4 vòng đấu, cuộc tiếp đón Sociedad trên sân nhà với Barca chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Chính vì vậy, HLV Xavi đã thực hiện 1 vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Barca. Kessie sẽ ra sân ngay từ đầu ở hàng tiền vệ cùng với Busquets và De Jong, Balde sẽ thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Pedri và Gavi thì không được đăng ký. 

Được thi đấu trên sân nhà với tâm lý thoải mái, Barca đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, họ nhanh chóng dính đòn hồi mã thương từ Sociedad. 

Phút thứ 5, Jules Kounde đã “tặng quà” cho Sociedad khi mắc sai lầm và để Alexander Sorloth cướp được bóng. Tiền đạo người Na - uy bứt tốc và thực hiện 1 đường chuyền tinh tế để cho Mikel Merino băng xuống dứt điểm đánh bại Ter Stegen. 

Sau đó, Barca liên tục gia tăng sức ép lên khung thành của Sociedad. Lần lượt Dembele, Kessie rồi De Jong thay nhau thử tài của Alex Remiro nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đứng vững. Ở phía ngược lại, Ter Stegen liên tục phải trổ tài cứu thua trước 2 tình huống dứt điểm liên tiếp của tiền đạo Ander Barrenetxea. 

Bước sang hiệp 2, lại là Sociedad có những tình huống tấn công nguy hiểm hơn và 1 trong số đó đã biến thành bàn thắng. Phút 71, Zubimendi - mục tiêu hàng đầu của Barca mùa hè này đã có 1 pha cắt bóng thông minh trước khi tung ra đường chuyền cho Sorloth dứt điểm nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Sociedad.

Barca 'tặng quà' Sociedad trong ngày nâng cúp 282681
Đây là 1 mùa giải thành công với Barca (Ảnh: Internet)

Mãi đến phút thi đấu chính thức cuối cùng thì Barca mới có được bàn thắng. Ferran Torres có đường tạt bóng “như đặt vào đầu” của Lewandowski và tiền đạo người Ba Lan đã không bỏ lỡ cơ hội. Những phút thi đấu còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 1 nghiêng về Sociedad.

Trận thua này không ảnh hưởng gì đến Barca vì họ đã sớm lên ngôi vô địch. Còn với Sociedad, chiến thắng đến từ những sai lầm cá nhân của các cầu thủ Barca không khác gì 1 "món quá" và nó là cực kì quan trọng. Họ đã gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 5 là Villareal lên thành 8 điểm, qua đó có cơ hội lớn tham dự Champions League mùa tới. 

Inter Milan vs Barcelona - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT