Quảng cáo

Bóng đá Tây Ban Nha chia rẽ vì Vinicius, chủ tịch FIFA lập tức ra mặt

Thứ hai, 22/05/2023 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino mới đây đã lên tiếng làm rõ lập trường về sự cố tiền đạo Vinicius Junior của Real Madrid bị phân biệt chủng tộc thậm tệ ở La Liga.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Tây Ban Nha hôm nay trở nên nóng hơn bao giờ hết vì sự cố tiền đạo Vinicius Junior bị các CĐV Valencia phân biệt chủng tộc thậm tệ rồi còn bị truất quyền thi đấu cuối trận. Cầu thủ này sau đó bức xúc chỉ trích trọng tài và BTC La Liga đã thờ ơ với những hành vi phân biệt đối xử nhắm vào cầu thủ.

Mọi chuyện càng trở nên căng thẳng hơn khi chủ tịch La Liga, Javier Tebas sau đó đã có những lời lẽ trên mạng mang tính đổ lỗi cho nạn nhân hòng phủi bỏ trách nhiệm. Điều này càng làm dư luận bóng đá ở Tây Ban Nha cũng như trên thế giới thêm phẫn nộ.

javier-tebas-vinicius-junior-1684758340.jpg
Vinicius Jr bức xúc vì bị phân biệt chủng tộc nhưng chủ tịch La Liga lại có ý chối bỏ trách nhiệm (ảnh: Tyc Sports)

Tuy nhiên, không phải ai cũng như Tebas, đã có rất nhiều cầu thủ, cựu cầu thủ từ khắp châu Âu bày tỏ sự ủng hộ Vinicius. Ngoài ra còn có cả Luis Rubiales, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) lên tiếng bảo vệ cầu thủ Real Madrid, đồng thời chỉ trích chủ tịch La Liga.

"Tôi đã đề nghị Vinicius ngó lơ hành vi vô trách nhiệm của Javier Tebas. Các nhà quản lý không ở đây để lên tiếng trên mạng xã hội. Vinicius có sự đúng đắn lớn hơn những gì chúng ta nghĩ. Mục tiêu chung của chúng ta là giúp các cầu thủ không còn cảm thấy sự tồn tại của phân biệt chủng tộc nữa."

Vụ việc gây sốt này đã nhanh chóng đến tai chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Và tới chiều 22/5, người đứng đầu tổ chức quản lý tối cao của bóng đá thế giới đã có những phát biểu lên án mọi hành vi phân biệt chủng tộc, đồng thời có lời động viên tới Vinicius Junior.

infantinodan-vinicius-cri-1684758398.jpg
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino lên tiếng ủng hộ tiền đạo Vinicius (ảnh: CRI)

"Tôi muốn thể hiện tình đoàn kết trọn vẹn tới Vinicius. Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc dù trong bóng đá hay xã hội và FIFA hoàn toàn đứng về phía cầu thủ trong trường hợp này."

Bên cạnh đó, ông Infantino cũng phê phán BTC La Liga cũng như ban lãnh đạo của Valencia đã không giải quyết tốt sự cố liên quan đến Vinicius vừa qua.

"Các giải đấu đều có bộ quy tắc xử lý các trường hợp như thế này. Trước hết, họ phải tạm dừng trận đấu. Tiếp đó, cầu thủ phải rời sân và nếu những hành vi phân biệt chủng tộc tiếp diễn, trận đấu buộc phải hoãn. Khi trận đấu được tái khởi động mà các hành vi trên chưa chấm dứt, trận đấu phải bị hủy và đội có CĐV phân biệt chủng tộc phải bị xử thua". chủ tịch FIFA ra tuyên bố vào chiều 22/5.

CLB Real Madrid vừa qua cũng đã tuyên bố sẽ tham gia vào cuộc chiến pháp lý để bảo vệ Vinicius Jr đến cùng. Chủ tịch Florentino Perez sau đó cũng đã gặp riêng cầu thủ để trấn an và động viên. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra để tìm ra kẻ phân biệt chủng tộc và đưa ra xét xử.

VINICIUS JUNIOR - CÁI TÊN MÀ REECE JAMES SẼ PHẢI NHỚ MÃI | SHOW DIỄN | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT