Quảng cáo

Công nghệ bắt việt vị bán tự động sẽ bị loại bỏ tại Ngoại hạng Anh 2023/24

Thứ sáu, 09/06/2023 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh mới đây có những thông báo về việc sẽ loại bỏ hệ thống công nghệ bắt việt vị bán tự động tại giải đấu mà thay vào đó là các cải tiến về VAR.

Nghe nội dung bài viết

Cụ thể, theo báo cáo của ban tổ chức Premier League, họ sẽ tăng cường thêm 4 camera tại các sân đấu ở Ngoại hạng Anh để tăng cường các góc nhìn cho phòng VAR trong các tình huống quan sát bắt lại lỗi việt vị của các cầu thủ. Và sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống đã rất thành công được sử dụng tại kỳ World Cup 2022 ở Qatar vừa qua, công nghệ bắt việt vị bán tự động.

Tờ Mail Sport đưa tin, rằng ban tổ chức đang xem xét công nghệ khác có tên là (SOAT), liên quan đến AI sẽ theo dõi tay chân của các cầu thủ để xem họ có việt vị hay không. Sau đó, một cảnh báo sẽ được gửi đến VAR, với công nghệ có khả năng xác định xem có phần nào của cầu thủ việt vị hay không chỉ trong nửa giây.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động sẽ bị loại bỏ tại Ngoại hạng Anh 2023/24 290182
Công nghệ bắt việt vị bán tự động sẽ bị loại bỏ trong mùa giải mới. Ảnh: Internet

SOAT đã được sử dụng thành công trong trận chung kết Europa Conference League vừa qua, giúp trọng tài chính xác định bàn thắng việt vị của Fiorentina ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. 

Theo The Mirror, đề xuất này đã không được đưa vào chương trình nghị sự của Đại hội đồng thường niên của Premier League, cuộc họp gồm ​​​​tất cả 20 câu lạc bộ trong giải đấu vào giữa tháng sáu này. Bởi các giám đốc điều hành đều cho rằng công nghệ này có thể sẽ lỗi thời rất nhanh trước khi nó chứng tỏ được sẽ tạo ra sự khác biệt.

Câu lạc bộ đã đồng ý với PGMOL rằng nhiều góc độ camera hơn sẽ cải thiện công nghệ và kết quả tốt hơn, sau những sai lầm và tranh cãi nổ ra tại mùa giải 2022/23 vừa qua với công nghệ việt vị bán tự động mà ban tổ chức áp dụng thử nghiệm. Điển hình như trong 2 cuộc đối đầu giữa Liverpool với Arsenal, Liverpool với Wolves khi chứng kiến các bàn thắng không được công nhận do thiếu góc nhìn chi tiết và rõ ràng.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động sẽ bị loại bỏ tại Ngoại hạng Anh 2023/24 290186
VAR được xem là phương án tối ưu nhất trong mùa giải mới. Ảnh: Internet

VAR được xem là phương án tối ưu nhất bởi mùa giải 2022/23 chỉ chứng kiến duy nhất 2 sai lầm trong các trận đấu của Arsenal với Brighton và Brighton với Crystal Palace. Việc trang bị thêm 4 camera sẽ giúp hạn chế đến mức tối thiểu hơn các sai lầm có thể mắc phải, giúp giải đấu ngày càng công bằng và minh bạch hơn.

Công nghệ VAR được sử dụng tại Premier League. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT