Quảng cáo

Trách nhiệm chẳng của riêng ai sau 'thất bại toàn tập' của Liverpool

Chủ nhật, 04/06/2023 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Một mùa giải thất bại với Liverpool và Jurgen Klopp. Có lẽ đã đến lúc ông và các học trò nên nghiêm túc suy nghĩ lại về những gì đã diễn ra tại Anfield trước khi mọi thứ trở nên quá muộn màng.

Nghe nội dung bài viết

Một mùa giải 2022/23 với quá nhiều vấn đề đối với đoàn quân của Jurgen Klopp khiến người hâm mộ phải đặt câu hỏi lớn về những gì đã diễn ra tại Anfield. Bởi một đội bóng mà ở ngay mùa giải trước đó thôi còn hừng hực khí thế trước cơ hội làm nên lịch sử với cơ hội ăn 4 ‘vô tiền khoáng hậu’.

Một đội bóng càn quét và húc văng ‘những kẻ ngáng đường’ họ trên con đường đến với vinh quang bằng đẳng cấp và sự lì lợm, mang trong mình bóng dáng của một nhà vua thực thụ. Một đội bóng ‘đốn tim’ người hâm mộ với lối chơi rực lửa và vô cùng hiệu quả trong mỗi trận đấu. Bỗng dưng, mọi thứ biến mất sau sự gục ngã trước cánh cửa vinh quang khi không thể hoàn thành mục tiêu ăn 4 trước đó cùng một kỳ nghỉ hè ngắn hạn.

Mùa giải 2022/23 với đoàn quân của Jurgen Klopp mà vấn đề nằm ở mọi tuyến, ở hầu hết các học trò của ông. Người chơi hay và giữ được phong độ thì liên tiếp gặp chấn thương, điển hình như trường hợp của Luis Diaz, Diogo Jota hay Thiago Alcatara. Mỗi bước chạy trên sân của Diaz và Jota đều mang đến những xúc cảm nhất định với các khán giả đã luôn dõi theo The Kop, dù là thi đấu tại sân nhà hay làm khách trên sân đối thủ. 

Trách nhiệm chẳng của riêng ai sau 'thất bại toàn tập' của Liverpool 288187
Diaz luôn chơi rất hay mỗi khi đủ thể lực và hoàn toàn khỏe mạnh. Ảnh: Getty

Những cái đảo chân mang thương hiệu của Diaz, hay những cú lắc đầu đẳng cấp của Jota đều khiến người ta phải ‘trầm trồ’ và tấm tắc gật đầu khen hay. Rồi Thiago vào sân và từ đó trở đi là những tràng pháo tay không ngớt, đơn giản bởi tiền vệ Brazil quá xuất sắc và khác biệt. Thế nhưng, cũng thật trớ trêu khi cả 3 cái tên này đều tỏ ra quá ‘bén’ với các chấn thương.

Còn người bình thường, đủ sức khỏe và thể lực thì lại chơi dưới sức trông thấy như Mohamed Salah và Virgil van Dijk. Hai trụ cột ở hàng công và hàng thủ của Lữ đoàn đỏ mùa này để lại nhiều thất vọng nơi người hâm mộ. Mohamed Salah tuy vẫn đều đặn lập công và góp công trong các bàn thắng của đội nhưng người ta không còn thấy được hình bóng của chính anh trong giai đoạn đỉnh cao phong độ trước đó nữa. Không còn những pha bứt tốc mang ‘thương hiệu Salah’, không còn những pha đi bóng lắt léo, khiến các đối thủ phải khiếp sợ bên hành lang biên thường thấy nữa, chỉ còn lại một hình ảnh Salah nhạt nhòa, thường xuyên để mất bóng hơn, thường xuyên dứt điểm thiếu chính xác hơn đến lạ.

Trách nhiệm chẳng của riêng ai sau 'thất bại toàn tập' của Liverpool 288188
Mohamed Salah để lại nhiều thất vọng sau một mùa giải mờ nhạt. Ảnh: Getty

Thủ lĩnh hàng thủ Virgil Van Dijk có lẽ là cái tên để lại nhiều thất vọng nhất. Hình ảnh một bức tường không thể xuyên thủng, ‘tảng đá thép’ trước khung thành Alisson Becker đã chỉ còn là quá khứ, đội trưởng tuyển Hà Lan giờ đây thường xuyên mắc lỗi, bẫy việt vị không chính xác, để đối phương vượt qua khá dễ dàng và người ta cũng không còn thấy những đường chuyền vượt tuyến chính xác từ sân nhà cho Mo Salah bứt tốc thần kỳ trước khi sút tung lưới đối phương nữa. 

Đáng nói hơn là nhiều vị trí còn chơi tệ đến mức người hâm mộ phải lắc đầu ngao ngán khi nhìn màn trình diễn của họ như Fabinho, Joel Matip hay Ibrahima Konate cũng vậy. Hàng thủ vốn là điểm mạnh trong cách vận hành lối chơi của Klopp, thế nhưng mùa này họ lại là những người để lại nhiều nỗi thất vọng nhất. Sai lầm nối tiếp sai lầm, người này rồi đến người khác, để rồi mọi cố gắng ở trên hàng công của Cody Gakpo trở nên vô nghĩa.

‘Cậu học trò cưng’ Alexander Arnold của Klopp thì sở hữu chuỗi phong độ phập phù và khó đoán. Có giai đoạn thì thật ‘tệ hại’ khi liên tiếp mắc lỗi, cả gián tiếp và trực tiếp, đặt đồng đội ở vào thế khó dẫn đến bất lợi cho cả đội. Có giai đoạn thì thăng hoa nổi bật với chuỗi liên tiếp ghi bàn và kiến tạo khiến ai đấy đều phải trầm trồ.

Trách nhiệm chẳng của riêng ai sau 'thất bại toàn tập' của Liverpool 288189
Cody Gakpo là cái tên hiếm hoi chơi nổi bật ở mùa giải này. Ảnh: Getty

Hai cái tên sáng nhất, giữ được phong độ cao nhất là Cody Gakpo và thủ thành Becker là không đủ để cân bằng lại những màn trình diễn của các đồng đội. Gakpo miệt mài đi bóng, đảo bóng, dứt điểm rồi nở nụ cười với những bàn thắng. Alisson Becker thì liên tiếp trổ tài với những pha cứu thua ‘thần sầu’ thường thấy. Thế nhưng là chưa đủ để giữ lại một tập thể đã đi xuống trầm trọng. 

Mùa giải khép lại với thất bại khi đội bóng không thể tham dự Champions League mùa bóng tới. Chắc chắn cả đội bóng sẽ cần dành nhiều thời gian để nghiêm túc suy nghĩ về mùa giải 2022/23 này. Còn với Klopp và các cộng sự của mình, sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đưa Liverpool trở về với đúng quỹ đạo và vị thế vốn có, trở về với hình ảnh ‘Lữ đoàn đỏ’ mà người hâm mộ đội bóng mong chờ nhất.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - MAN UNITED (Nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT