Quảng cáo

Căng thẳng và giận dữ, Man City có thể bị ảnh hưởng tới chức vô địch

Thứ ba, 23/05/2023 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Sự chậm trễ trong công tác điều tra về các hành vi tài chính liên quan đến Manchester City khiến cho nhiều câu lạc bộ tại nước Anh tỏ ra bức xúc.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua ngày 22/5, tờ báo nổi tiếng nước Anh, The Independent khẳng định, nếu như chứng minh được Man City vi phạm những quy định về luật công bằng tài chính, gần nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022-2023 sẽ có ảnh hưởng lớn, trừ điểm hoặc tước đi danh hiệu vô địch là điều có thể xảy ra.

Thậm chí, các chức vô địch năm trước đó cũng sẽ là vấn đề. Nặng hơn, Man City còn có thể bị giáng xuống Championship, hạng đấu thấp hơn nữa, để thực thi công lý và giữ được sự công bằng trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Tờ báo này và các CLB Ngoại hạng Anh đã gửi nhiều đề xuất lên ban tổ chức về việc thành lập một đơn vị riêng với nhiệm vụ cụ thể là điều tra về các bê bối liên quan đến vấn đề tài chính của các câu lạc bộ trong hệ thống bóng đá tại Anh, thế nhưng cho đến nay vẫn đề xuất vẫn đi vào ngõ cụt. 

Manchester City vừa nâng cao chiếc Cúp vô địch Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Chelsea ở vòng 37 vừa qua, hình ảnh Giám đốc điều hành Richard Masters, các cầu thủ Man City và cổ động viên của họ ăn mừng cuồng nhiệt có lẽ đã làm các câu lạc bộ còn lại có phần “nóng mắt”, cùng với đó là làn sóng phản đối lại một lần nữa được đẩy lên cao trào.

Man City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến luật Công bằng tài chính, và vô số những bê bối liên quan đến giới chủ về chuyện mua bán, điều hành và thâu tóm thị trường bóng đá lúc này tại Anh.

Căng thẳng và giận giữ trong vụ kiện của Man City. 283363
Man City vô địch năm thứ 3 liên tiếp dưới nhiều tranh cãi về luật công bằng tài chính. Ảnh Evening Standard

 Sự minh bạch trong công tác quản lý và điều hành giải đấu luôn là vấn đề nhức nhối, nghiêm trọng nhận được nhiều sự quan tâm. Sự căng thẳng được đẩy lên cao trào khi ngày càng có nhiều ý kiến trái chiều trong cuộc họp nội bộ giữa những người điều hành đội bóng và không tìm được những tiếng nói chung.

Rất nhiều các ý kiến được đưa ra về chuyện mạnh tay trong các vụ điều tra nói trên. 

“Ngoại hạng Anh cần có các chuyên gia cứng rắn và hiểu biết về các vấn đề này”.

 “Bạn không thể nào là một người và sở hữu đến 5,6 câu lạc bộ trong cùng một giải đấu như vậy”. 

“Các hoạt động kinh doanh về bản quyền truyền hình, hợp đồng quảng cáo nên được công khai và rõ ràng”.

Trong quá khứ, Ngoại hạng Anh đã từng có một câu lạc bộ phải nhận án phạt đó là Reading, khi các cáo buộc được chứng minh và Reading đã phải nhận án phạt bị trừ 6 điểm khi đó. Và các quyết định sau các cuộc điều tra tới đây sẽ mang đến rất nhiều những bất ngờ đáng chờ đợi.

Các cầu thủ Man City ăn mừng chức vô địch Premier League.  *Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT