Quảng cáo

Tiền đạo 'giá khủng' của Barca sẵn sàng ra đi chỉ sau một mùa giải

Thứ hai, 08/05/2023 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Theo tờ SPORT, một trong những tiền đạo từng được Barca đặt kỳ vọng cao đã sẵn sàng ra đi, dù anh mới cập bến Nou Camp với mức giá khoảng 50 triệu bảng mùa hè năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ người Brazil mới chỉ gia nhập Gã khổng lồ xứ Catalan từ đầu mùa giải 2022 - 2023 và có khởi đầu khá tốt với đội bóng (hơn 20 bàn thắng và kiến tạo). Hiện tại, Raphinha được góp mặt thường xuyên trong các trận đấu của Barca ở vị trí tiền đạo cánh phải (nơi có sự góp mặt của O.Dembele). Nhờ vậy, Barcelona đang có cơ hội lớn để có được chức vô địch La Liga lần thứ 27 trong lịch sử CLB. 

Cựu cầu thủ Leeds United đặt vấn đề rời Barca vì lo sợ rằng, số phút thi đấu của anh ấy ở mùa giải tới khó được đảm bảo. Việc mất suất đá chính có thể do Dembele, bởi Dembele là cầu thủ ưa thích của Xavi ở cùng vị trí. Trên thực tế, Dembele cũng đá khá tốt khi không gặp phải những chấn thương. Bên cạnh đó, những tin đồn về sự trở lại của Lionel Messi ngày càng nhiều. Điều này sẽ khiến số phút thi đấu của Raphinha bị giảm đi ở mùa giải tới, ngay cả khi được sắp xếp đá ở những vị trí khác.

Tiền đạo 'giá khủng' của Barca sẵn sàng ra đi chỉ sau một mùa giải 277434
Raphinha suy nghĩ việc rời Barca khi kết thúc mùa giải này. Ảnh: Internet

Việc có thể không được thi đấu thường xuyên tại Barca có thể dẫn đến một hậu quả lớn hơn với Raphinha: mất cơ hội thi đấu cho Selecao. Đội tuyển sẽ bước vào chu kỳ thi đấu vào tháng Bảy với việc bổ nhiệm HLV mới (nhiều khả năng sẽ là Carlo Ancelotti). 

Ở Qatar 2022, Cựu tiền đạo Rennes đã không đóng góp được gì nhiều trong hành trình của Selecao. Đến tháng 3 vừa rồi, khi Brazil có đợt triệu tập, HLV tạm quyền Ramon Menezes đã loại Raphinha khỏi danh sách triệu tập. Đó như một đòn giáng mạnh vào  tinh thần của Raphinha.

Nhiều khả năng, Raphinha sẽ phải cạnh tranh gay gắt với những cầu thủ đồng hương có cùng vị trí như Antony (Man United) hay Rodrygo (Real Madrid)  - người có sẵn lợi thế trong mắt Ancelotti.

Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo người Brazil vẫn chưa quyết định sẽ đến với câu lạc bộ nào khác. Bất kể điểm đến của anh là gì thì Barca sẽ chỉ cho phép nếu mức giá chuyển nhượng được đưa ra không dưới 70 triệu Euro.

Raphinha và khoảnh khắc hạnh phuc nhất khi chơi cho Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT