Quảng cáo

HLV U23 Indonesia nói điều bất ngờ khi HLV Troussier rời ĐT Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 17:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Indra Sjafri đã đưa ra bình luận khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam.

Vừa qua, sau thất bại bẽ bàng trước ĐT Indonesia ngay trên SVĐ Mỹ Đình. HLV Troussier đã chính thức nói lời tạm biệt với ĐT Việt Nam. VFF và chiến lược gia người Pháp đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng.

Câu chuyện về HLV Troussier cũng thu hút sự chú ý của đông đảo bạn bè quốc tế. Mới đây, HLV các đội trẻ Indonesia - ông Indra Sjafri đưa ra bình luận về HLV Troussier.

" Tất nhiên với tư cách cá nhân, tôi cảm thấy tiếc nuối về chuyện này . HLV Troussier là một huấn luyện viên giỏi, khiêm tốn và tôi cũng từng thường tiếp xúc với ông ấy ở sân tập. Tôi nghĩ vì tầm cỡ của HLV, đặc biệt là khi ông ấy là HLV ĐTQG, thành tích là thứ phải được đảm bảo trước tiên.

Nếu không có thành tích thì chắc chắn liên đoàn nước nào cũng sẽ sa thải. Vừa qua, Jurgen Klinsmann dù được đánh giá cao nhưng vẫn phải rời ĐT Hàn Quốc. Tôi nghĩ đó là điều bình thường. Bởi vì đó là quyền của liên đoàn chứ không phải của ai khác. Liên đoàn có thể đánh giá công việc của các HLV” , ông Indra Sjafri bày tỏ.

indra-sjafri-1711618318.jpg
HLV Indra Sjafri cảm thấy tiếc cho HLV Troussier. (Ảnh: AN)

Indra Sjafri là một HLV có tiếng tại bóng đá Indonesia, ông làm việc ở nhiều đội trẻ từ U16, U19, U20 cho đến U23. Vừa qua, tại SEA Games 32, chính HLV Indra Sjafri đã dẫn dắt U22 Indonesia để đem về tấm HCV bóng đá nam lịch sử . U22 Indonesia khi đó đã vượt qua chính U22 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt trong trận bán kết. 

HLV Troussier ra đi, VFF đã ngay lập tức bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV của U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây. Còn về vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam, VFF đang ưu tiên một HLV đến từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Từ bây giờ cho đến tháng 6, VFF sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng để chọn ra cái tên phù hợp nhất. Nếu chưa thể tìm ra ai, một HLV tạm quyền giống với trường hợp của HLV Mai Đức Chung trong năm 2017 sẽ được tính đến. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT