Ryan Garcia gửi 'chiến thư' đến Naoya Inoue, hẹn ngày tạo ra trận đấu lớn bậc nhất

Thứ tư, 31/01/2024 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi có màn trở lại đầy ấn tượng trước Oscar Duarte vào tháng 12, Ryan Garcia đang trở lại cuộc đua đai vô địch và nhắm vào những tên tuổi lớn của làng Boxing hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, cái tên mà Ryan Garcia mong chờ được đối đầu trong tương lai là võ sĩ 31 tuổi, nhà vô địch thế giới 4 hạng cân liên tiếp Naoya Inoue (26-0, 23 KOs). Nghe thì có vẻ bất khả thi khi Naoya Inoue sẽ cần tăng đến 18 lbs để đối đầu Ryan Garcia ; tuy nhiên, với việc Naoya Inoue đang muốn theo chân huyền thoại Manny Pacquiao trở thành nhà vô địch 8 hạng cân trong quyền anh, mọi việc đều có thể xảy ra.

Điều điên rồ nhất phải kể đến việc Ryan Garcia, người chưa từng giành được bất cứ danh hiệu thế giới nào lại thách thức một nhà vô địch như Naoya Inoue. Ryan rõ ràng chưa thể gọi là xứng tầm để được bước lên sàn đấu cùng với Inoue. Võ sĩ người Mỹ nổi tiếng vì được truyền thông thổi phồng, anh có 11 triệu người theo dõi trên Instagram cá nhân, và những người đó chưa đến một nửa là người hâm mộ quyền anh. Mọi người coi Ryan như một hiện tượng mạng xã hội hơn là một võ sĩ.

Ryan-Garcia-Media-Workout-04.11.23_04_22_2023_Media-Day-5
Ryan Garcia dường như quá tự tin vào khả năng của bản thân. Ảnh: Boxing News 24

Ryan có thói quen mơ mộng về những trận đấu khác nhau và không thể giữ được sự tập trung vào những gì đang diễn ra ngay trước mắt. Trong trường hợp này, là cuộc đụng độ tiềm năng trước Devin Haney vào ngày 20 tháng 4 năm nay.

“Tôi tin rằng Inoue có thể trở thành nhà vô địch thế giới nhiều hạng cân. Vì vậy, tôi đang nghĩ, nếu một ngày nào đó chúng ta có thể đối đầu với nhau? Tôi đang nói về tương lai, và chúng ta sẽ làm điều đó ở Nhật Bản. Nó sẽ là một sự kiện chấn động,” Ryan Garcia nói trên mạng xã hội, mơ về việc đấu với Naoya Inoue, người gần đây đã chuyển lên hạng siêu gà 122 lbs và sẽ cần phải tăng lên thêm 4 hạng cân nữa để đấu với Ryan ở hạng 140.

“Hãy ghi nhớ lời tôi nói. Nếu trận đấu diễn ra như vậy, trận đấu đó sẽ là một trong những sự kiện quyền anh lớn nhất mọi thời đại. Hãy nhớ lấy điều tôi vừa nói,” Kingry nói .

Garcia-DuarteCE_27305-Boxing.jpg
Ryan Garcia đang trên đà quay trở lại sau thất bại trước Gervonta Davis.Ảnh: Boxing News 24

Nếu trận đấu thực sự diễn ra, Inoue có thể sẽ vẫn sẽ thắng mặc cho sự khác biệt là cân nặng vì anh thực sự là một võ sĩ sở hữu kỹ năng, tốc độ và sức mạnh trong từng cú đấm. Không giống như Ryan, người phụ thuộc quá nhiều vào tốc độ mà quên đi những kỹ năng quan trọng khác trong quyền anh.

Dẫu vậy, trước khi mơ về Inoue, Ryan sẽ cần phải tập trung vào kế hoạch đối đầu Devin Haney cho đai vô địch WBC của mình khi hầu hết fan hâm mộ quyền anh tin rằng Ryan không cửa thắng và sẽ bị Haney đánh bại đầy xấu hổ.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT