Francis Ngannou có thể tranh đai vô địch quyền anh hạng nặng ngay ở trận đấu chuyên nghiệp thứ 3

Thứ ba, 16/01/2024 13:08 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi chuyển sang thi đấu quyền anh chuyên nghiệp, Francis Ngannou đang có những ngày tháng trong mơ.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thông tin được xác nhận bởi chuyên trang thông tin quyền anh Boxing News 24 cho biết, người giành chiến thắng trong trận đấu thống nhất đai vô địch hạng nặng giữa Tyson Fury & Oleksandr Usyk vào ngày 17 tháng 2 sẽ phải bảo vệ đai trước người chiến thắng trong trận đấu ngày 8 tháng 3 giữa Anthony Joshua và Francis Ngannou.

Francis Ngannou có thể tranh đai vô địch quyền anh hạng nặng ngay ở trận đấu chuyên nghiệp thứ 3 391482
Francis Ngannou có cơ hội tranh đai vô địch với Tyson Fury hoặc Oleksandr Usyk nếu thắng Anthony Joshua. Ảnh: MARCA

Đây là ý tưởng của vị tỷ phú Turki Alalshikh, người đã đổ hàng triệu Đô la Mỹ để tổ chức các sự kiện quyền anh tầm cỡ ở Ả Rập Xê Út thời gian gần đây. Vị tỷ phú được cho là muốn người chiến thắng trận Joshua-Ngannou tranh đai vô địch với người chiến thắng ở trận Fury-Usyk và đương nhiên, cuộc đại chiến trong mơ đó sẽ diễn ra ở Ả Rập Xê Út.

Ý tưởng của ông Turki Alalshikh là để Ả Rập Saudi thu hút sự quan tâm lớn hơn của công chúng trên toàn thế giới. Đây là một nước đi đúng đắn vì sẽ có rất nhiều người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới muốn xem nếu Ngannou chiến thắng trước AJ. Tính khả quan của trường hợp Francis Ngannou tranh đai vô địch là có bởi lẽ Anthony Joshua đã qua thời kỳ đỉnh cao của mình, anh không còn tốc độ hay sức mạnh như trước kể từ khi thua Andy Ruiz. Trong khi đó, Francis Ngannou vừa hành hạ không thương tiếc nhà đương kim vô địch WBC Tyson Fury ở trận ra mắt quyền anh.

tyson-fury-vs-francis-ngannou-98211
Francis Ngannou gây ấn tượng mạnh trong cuộc đối đầu với Tyson Fury. Ảnh: Boxing News 24

Khả năng tải đòn của Joshua chưa bao giờ được đánh giá cao kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Chính vì vậy, phải đối đầu với một võ sĩ sở hữu lực đấm như Francis Ngannou có thể là một thách thức lớn cho AJ. Ở bối cảnh tồi tệ nhất dành cho nhà cựu vô địch người Anh, đó có thể sẽ là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến anh trên võ đài.

Francis Ngannou chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một này. Anh năm nay đã 37 tuổi và với chút thời gian ít ỏi còn lại, anh sẽ muốn đẩy nhanh tiến độ và đấu với tất cả những tên tuổi lớn của làng quyền anh thế giới.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT