CHÍNH THỨC: Francis Ngannou đấu Anthony Joshua trong cuộc so găng kinh điển

Thứ bảy, 06/01/2024 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Hai ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới đã xác nhận được thời gian và địa điểm thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Trong một thông báo mới nhất, Chủ tịch Cơ quan Giải trí Tổng hợp của Ả Rập Xê Út - Turki Al AlShaikh đã chính thức công bố cuộc đối đầu giữa hai võ sĩ nổi tiếng Anthony Joshua và Francis Ngannou trong một trận đấu quyền anh hạng nặng tại Riyadh.

Cuộc đọ sức dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/3 và đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trên khắp thế giới.

Ban đầu, Anthony Joshua (27-3, 24 KOs) được xếp để đối đầu với Deontay Wilder trong một cuộc đụng độ được chờ đợi từ lâu, cũng tại Riyadh, vào ngày 9/3. 

Tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi sau khi Deontay Wilder bất ngờ bị đánh bại bởi Joseph Parker trong tháng trước. Joshua đã đối đầu với Otto Wallin trong cùng một đêm và giành chiến thắng bằng cú TKO ở vòng thứ năm, mặc dù anh đã gặp chấn thương mũi.

dlbeatsnoopcom-xvi3w0b59g-1704507579.jpg
Anthony Joshua đang có phong độ cao với những chiến thắng liên tiếp

Trận đấu vào ngày 23/12 tại Riyadh ban đầu được xây dựng để chuẩn bị cho màn so găng giữa Joshua và Wilder, nhưng giờ đây, ông Al AlShaikh đã quyết định chọn một cuộc đấu có vẻ hấp dẫn hơn với AJ. 

Đối với Joshua, đây là một cơ hội để xác định lại sự nghiệp sau những thất bại trước Oleksandr Usyk và nâng cao danh tiếng của anh trong làng quyền Anh hạng nặng.

Trong cuộc đối đầu với Otto Wallin, Joshua đã thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và đặc biệt là sự quyết tâm mà anh đã thiếu kể từ trận thua bất ngờ trước Andy Ruiz vào tháng 6 năm 2019. 

"Tôi đang trên một hành trình và tôi sẽ tiếp tục tập trung", Joshua, nay 34 tuổi, nói sau chiến thắng đó. "Tôi không ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong những trận đấu như này. Tôi ăn mừng khi giành được danh hiệu."

Đối thủ của Anthony Joshua trong trận đấu này, Francis Ngannou (0-1), sẽ cần chuẩn bị thật tốt để chứng minh rằng màn trình diễn trước Tyson Fury không phải là may mắn và rằng anh có thể đối đầu với một ngôi sao quyền Anh người Anh.

Võ sĩ UFC có màn ra mắt đầy ấn tượng trong làng quyền anh chuyên nghiệp khi anh đánh gục nhà vô địch hạng nặng Tyson Fury vào tháng 10 tại Riyadh, trước khi thua bằng quyết định chia điểm sau màn trình diễn xuất sắc. Dù thua trận đó, Ngannou đã chứng minh rằng anh có khả năng cạnh tranh trong thế giới quyền anh.

17629826880-1704507579.jpg
Francis Ngannou khiến nhà vô địch hạng nặng Tyson Fury nằm sàn

Trong khi đó, Anthony Joshua đã từng lấy lại danh hiệu vô địch hạng nặng từ tay Andy Ruiz tại Riyadh vào tháng 12 năm 2019 sau khi thua đầy bất ngờ với Usyk. Cuộc đấu giữa Usyk và Tyson Fury vào ngày 17/2 tại Riyadh sẽ quyết định danh hiệu vô địch hạng nặng không tranh đấu, và cả hai đều đã ký hợp đồng tái đấu hai chiều.

Người chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Joshua và Ngannou được xem xét là ứng viên sáng giá cho trận đấu tương lai với võ sĩ thắng cuộc từ cuộc đối đầu giữa Fury và Usyk.

Anthony Joshua hiện xếp thứ 3 trong danh sách võ sĩ hạng nặng của ESPN. Anh đã có những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ như Joseph Parker và Wladimir Klitschko. Người đại diện của Joshua, Eddie Hearn cho biết một cuộc họp báo sẽ diễn ra vào ngày 15/1 tại London để chia sẻ thêm thông tin về trận đấu này.

Cuộc đối đầu giữa Anthony Joshua và Francis Ngannou hứa hẹn là một sự kiện thể thao không thể bỏ lỡ và sẽ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ quyền anh trên khắp thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT