Francis Ngannou lọt top 10 võ sĩ quyền anh hạng nặng của WBC dù mới đấu một trận

Thứ năm, 16/11/2023 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Mới chỉ đấu một trận quyền anh chuyên nghiệp, Francis Ngannou đã lọt vào BXH top 10 võ sĩ hạng nặng xuất sắc nhất thế giới của WBC.

Nghe nội dung bài viết

Sau trận đấu với Tyson Fury vào tháng 10, Francis Ngannou đã được xếp hạng chính thức ở vị trí số 10 bởi WBC trong bảng xếp hạng mới nhất được tổ chức công bố vào rạng sáng nay.

“Francis Ngannou đã làm thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời khi hạ gục nhà vô địch hạng nặng WBC, do đó, Hội đồng quản trị WBC đã đồng ý xếp hạng anh ấy ở vị trí số 10 trên BXH hạng nặng,” các quan chức WBC nói trong thông báo của họ. 

Francis Ngannou lọt top 10 võ sĩ quyền anh hạng nặng của WBC 357234
Francis Ngannou được WBC xếp hạng sau màn trình diễn thuyết phục trước Tyson Fury. Ảnh: MMA Fighting

Trong trận đấu 10 hiệp của cả hai tại Ả Rập Xê Út, Ngannou đã làm được điều không tưởng khi hạ knock-down thành công tay đấm hạng nặng xuất sắc nhất thế giới bằng một cú đấm uy lực ở hiệp đấu thứ ba. Dù Tyson Fury đã đứng dậy được nhưng đó thực sự là một khoảnh khắc lịch sử.

Tuy nhiên, cho đến cuối cùng, Tyson Fury vẫn giành chiến thắng và giữ vững thành tích bất bại của mình. Tới đây, “The Gypsy King” dự kiến sẽ đối đầu Oleksandr Usyk vào tháng 2 để tranh giành danh hiệu nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng . 

Trên BXH mới được cập nhật, Tyson Fury vẫn là nhà vô địch WBC, xếp ngay sau đó là những Deontay Wilder ở vị trí số 1 và Anthony Joshua ở vị trí số 2. Dưới đây là BXH top 10 tay đấm quyền anh hạng nặng của WBC:

Nhà vô địch: Tyson Fury

1. Deontay Wilder

2. Anthony Joshua

3. Arslanbek Makhmudov

4. Frank Sanchez

5. Efe Ajagba

6. Jared Anderson

7. Martin Bakole

8. Joseph Parker

9. Otto Wallin

10. Francis Ngannou

Về phía Ngannou, anh vẫn đang cân nhắc các lựa chọn tiếp theo của mình. Lý tưởng nhất sẽ là một trận đấu tái đấu ngay lập tức với Tyson Fury, nhưng rõ ràng điều đó sẽ không thể xảy ra sớm được.

“The Predator” cũng được đồn đoán đang trong quá trình đàm phán với Deontay Wilder hoặc Anthony Joshua cho một trận quyền anh nữa vào năm sau. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT