Rộ tin nhà vô địch LION Championship - 'Quái vật da nâu' Trần Quang Lộc có suất dự ONE Championship & UFC

Thứ hai, 05/06/2023 13:36 PM (GMT+7)
A A+

Tham dự ONE Championship hay xa hơn nữa UFC luôn là khao khát của các thế hệ võ sĩ Việt Nam. Liệu LION Championship có thể trở thành bệ phóng?

Nghe nội dung bài viết

Tại sự kiện LION Championship 6 diễn ra tối 3/6, “Quái vật da nâu” Trần Quang Lộc xuất sắc bảo vệ đai vô địch hạng cân 70kg trước sự thách thức của Kamil Nguyễn Văn. Chiến thắng bằng tính điểm một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh, đẳng cấp của ngôi sao võ thuật đến từ Võ đường Liên Phong.

Rộ tin nhà vô địch LION Championship -
Người hâm mộ chờ ngày những Quang Lộc hay Duy Nhất tham dự các giải MMA hàng đầu

Trước đó, Trần Quang Lộc từng cho đối thủ người Trung Quốc Lý Tiểu Long hạ đo ván. Xuyên suốt trận đấu, “Quái vật da nâu” hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và thắng knock-out một cách nhàn nhã.

Với trình độ chuyên môn hiện tại, nhiều chuyên gia tin rằng Trần Quang Lộc đủ khả năng để tiến ra “biển lớn”. Nhưng đây không chỉ là câu chuyện của riêng Quang Lộc, mà còn trở thành đề tài được nhiều võ sĩ Việt Nam quan tâm.

Nên nhớ, MMA Việt Nam lúc này đang sở hữu nhiều võ sĩ được đánh giá cao như Trần Quang Lộc, Nguyễn Trần Duy Nhất, Trần Ngọc Lượng hay nhà vô địch LION Championship là Filonenko… Những võ sĩ này mang trong mình khát khao được tham dự những giải đấu lớn hơn, với những trận đánh khốc liệt hơn.

Một tin vui với các võ sĩ MMA Việt Nam. Tại sự kiện LION Championship 6 vừa rồi, ông Võ Thành Trung - Chủ tịch HĐQT công ty VIMMA vốn là đơn vị tổ chức giải LION Championship chia sẻ về tham vọng đưa các võ sĩ Việt Nam ra với sân chơi lớn hơn như là ONE Championship hay thậm chí UFC.

Ông Võ Thành Trung tiết lộ với báo giới: “LION Championship dần có sức hút lớn hơn. Một số giải MMA lớn như ONE Championship hay UFC đang muốn liên kết với chúng tôi để đưa võ sĩ vô địch LION Championship đến với các giải đấu thuộc thể thức thi đấu của họ”.

Nếu quá trình này được giải quyết sớm, hoàn toàn có cơ sở để giới mộ điệu võ thuật Việt Nam được xem những võ sĩ hàng đầu của LION Championship tranh tài ở các võ đài lớn. Đó sẽ là cơ hội quý để các võ sĩ trong nước có dịp cọ sát, hướng đến mục tiêu nâng tầm cho cả nền võ thuật MMA Việt Nam. Mặc dù vậy, câu chuyện sẽ khó lòng được giải quyết một sớm một chiều và tất cả đều đang ở “chế độ chờ”.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT